NT เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสารทั่วไทย

NT โทรคมนาคมแห่งชาตินำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เมืองพัทยาชมถนนปลอดสายไฟ ชูศักยภาพความพร้อม เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสารลงท่อร้อยสายลงใต้ดินทั่วประเทศไทย

 นายพงศกร  เหราบัตย์ รักษาการผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกตอนล่าง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยทีมงาน นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่เมืองพัทยาดูงานระบบสายสื่อสารลงใต้ดิน ชูศักยภาพความพร้อม เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสารลงท่อร้อยสายใต้ดินทั่วประเทศ
        นายพงศกร  เหราบัตย์ รักษาการผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกตอนล่าง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อชูศักยภาพความพร้อม ของ NT ในการ ดำเนินการท่อร้อยสายใต้ดินครอบคลุมทั่วประเทศ ระยะทางรวม 4,450 กิโลเมตร พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนในการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เดินหน้าโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารแบบใช้โครงข่ายปลายทางร่วมกัน ลดจำนวนการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ลดการลงทุนซ้ำซ้อน อวดโฉมถนนไร้สายพัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปรับภูมิทัศน์เมืองให้สวยงาม เพิ่มศักยภาพและความปลอดภัยของโครงข่ายสื่อสาร

     สำหรับพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในพื้นที่ของโครงการที่ได้นำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 7 เส้นทาง รวมระยะทาง 16.3 กิโลเมตร ได้แก่ 1. ถนนพัทยาเหนือระยะทาง 2 กิโลเมตร 2. ถนนสุขุมวิท ระยะทาง 1.80 กิโลเมตร 3. ถนนพัทยากลาง ระยะทาง 2.20 กิโลเมตร 4. ถนนพัทยาสายหนึ่ง ระยะทาง 1.80 กิโลเมตร 5. ถนนพัทยาสายสอง ระยะทาง 1.70 กิโลเมตร 6. ถนนพัทยาสายสาม ระยะทาง 4.10 กิโลเมตร และ 7. ถนนพัทยาใต้ ระยะทาง 2.70 กิโลเมตร และยังมีเส้นทางเพิ่มเติมของ กฟภ.เส้นทางพัทยาสายสาม เส้นทางพัทยาเหนือถึงพัทยากลาง ระยะทาง 3.31 กิโลเมตร ที่อยู่ระหว่างลงนามในสัญญา คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2566
           นอกจากนี้ NT โทรคมนาคมแห่งชาติ ยังพาทีมสื่อมวลชนลงพื้นที่ชมเมืองพัทยาในส่วนที่ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เพื่อดูความแตกต่างถนนพัทยาใต้ในส่วนที่ดำเนินการแล้ว และที่ยังไม่ได้ดำเนินการ และถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ที่กำลังดำเนินการโครงการอยู่ โดยใกล้จะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 66 นี้ เพื่อนำสายสื่อสารลงใต้ดินทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ได้การนำสายสื่อสารลงใต้ดินแล้วทั้งหมดกว่า 90 เปอร์เซ็นต์  
         ส่วนอีก 1 จุด เป็นถนนพัทยาเหนือ เป็นการนำสายสื่อสารลงใต้ดินแล้วทั้งหมด ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พร้อมยังแนะนำระบบดูแล การติดตั้งสายสื่อสาร รวมไปถึงความปลอดภัย การระบายน้ำในช่วงฝนตกน้ำท่วม และยังให้ชมถนนเส้นพัทยาเหนือทั้งเส้นที่มีแต่เสาไฟฟ้าส่องสว่าง มีสัญลักษณ์โลมาอีกด้วย ทำให้ถนนพัทยาเหนือดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามมากยิ่งขึ้น