แมกโนเลียฯเปิดโครงการเมตาเวิร์สแห่งแรก

MQDC เปิดโฉมมาสเตอร์แพลน "ไอดิลเลียส์" เมตาเวิร์สครั้งแรกหวังรองรับการจับจ่ายที่เชื่อมโยงระหว่างโลกจริง และโลกเสมือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในธุรกิจความบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ สุขภาพ เล็งเปิดตัวต้นแบบในไตรมาส 2 ปีนี้

ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC Idyllias ภารุต เพ็ญพายัพ ระบุ แบรนด์ Idyllias(ไอดิลเลียส์) จะสะท้อนความเป็นโลกเสมือนที่ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อขายโครงการ virtual real estate แต่เป็นโลกเสมือนที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์แห่งความสุขจากความเชื่อมโยงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไร้รอยต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC จะเป็นโครงการแรกๆ ที่ได้รับการเชื่อมต่อกับโลกเสมือน MQDC Idyllias 

ทั้งนี้ โลก Idyllias จะเป็นสถานที่ ที่โดยผู้ใช้งานสามารถพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกิจกรรม และ พื้นที่ต่างๆ ที่จะพัฒนาขึ้น โดย Idyllias จะมีการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า “Internet of Place” ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมการบริการที่มอบประสบการณ์ท่องโลกเสมือนได้แบบครบวงจร รวมถึง ยังมีการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ขึ้นภายในโลกเมตาเวิร์ส (direct-to-avatar) เพื่อรองรับการจับจ่ายที่เชื่อมโยงระหว่างโลกจริง และโลกเสมือน Idyllias จึงช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจความบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงธุรกิจด้านสุขภาพ  คาดว่าเปิดตัวต้นแบบไตรมาส 2 ปีนี้ 

ขณะนี้ MQDC Idyllias อยู่ระหว่างการพัฒนา ปรับปรุง การใช้งานเพื่อให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ อีกทั้งยังเน้นการพัฒนาให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกแห่งอนาคตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีกำหนดจะให้บริการได้ภายในปี 2567 ซึ่งในอนาคต โลก MQDC Idyllias จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส ” ที่ก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง และซีรีส์แอนิเมชั่นระดับโลก

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ระบุ  MQDC Idyllias เป็นโครงการเมตาเวิร์สที่พัฒนา โดยบริษัทลูก MQDC Metaverse Corporation Limited ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “เมตตาเวิร์ส” (Metta-verse หรือ ‘เมตตา’-เวิร์ส) ซึ่งคำว่า ‘Metta’ พ้องกับคำภาษาไทย “เมตตา” ซึ่งมีความหมายว่าความเอื้ออารี ความกรุณา และความปรารถนาที่จะเห็นผู้อื่นเป็นสุข ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ในการสร้างโลก Idyllias 

ความก้าวหน้าครั้งนี้ของ MQDC Idyllias ยังช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงเป้าหมายที่ชัดเจนของ MQDC ในการเดินหน้าสู่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และยังเป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกอีกที่สร้างความแตกต่างของ MQDC ว่าไม่ได้เป็นเพียงนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่เป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อยกมาตรฐานความเป็นอยู่ของทุกชีวิต และสังคมให้ดีขึ้นในทุกมิติ

การพัฒนาโครงการ MQDC Idyllias จะเป็นการต่อยอดเชิงนวัตกรรมของ MQDC เพื่อนำองค์กรเดินหน้าไปสู่ความเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ด้วยขับเคลื่อนด้วยเป้าหมาย มุ่งสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืน เพื่อนำโลก และสังคมไปในทิศทางตามปรัชญา “For All Well-Being”

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์