'สี จิ้นผิง' อวยพรวันตรุษจีนถึงชาวจีนทั่วโลก

'สี จิ้นผิง' อวยพรวันตรุษจีนถึงชาวจีนทั่วโลก

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน อวยพรแก่ประชาชนทุกภาคส่วนทั่วประเทศให้มีความสุข เนื่องในโอกาสวันตรุษจีน หรือ วันขึ้นปีใหม่ ที่ตรงกับวันที่ 22 ม.ค. นี้

สี จิ้นผิง ในฐานะ ประธานาธิบดี, เลขาธิการของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมการกลางทหาร กล่าวอวยพร วันตรุษจีน แก่ประชาชนทั่วประเทศจีนผ่านวิดีโอลิงก์ในกรุงปักกิ่งเมื่อวันพุธ(18 ม.ค.) และทักทายคนหลากหลายกลุ่มทั้งบุคลากรการแพทย์ในโรงพยาบาล, ผู้สูงอายุในสถานสวัสดิการ, แรงงานที่บ่อน้ำมัน, นักเดินทาง และพนักงานที่สถานีรถไฟความเร็วสูง, ผู้ค้าขาย และลูกค้าที่ตลาดค้าส่ง และตัวแทนจากกลุ่มชาติพันธุ์

สี จิ้นผิง กล่าวว่า ความปรารถนายิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือ ขอให้ทุกคนมีความสุขเนื่องในวันขึ้นปีใหม่หรือวันตรุษจีน และกำชับให้หน่วยงานของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และหน่วยงานบริหารทุกระดับเตรียมความพร้อมให้มีไฟฟ้า ก๊าซ และเครื่องทำความร้อน เพียงพอใช้งานในช่วงเทศกาล เพิ่มการควบคุมความปลอดภัยทางอาหาร บังคับใช้มาตรการป้องกัน และควบคุมการระบาดของโควิด-19 เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน และอุบัติเหตุความปลอดภัยทุกชนิด เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยความสนุกสนาน และสันติสุข

นอกจากนี้  ประธานาธิบดีจีน ยังกล่าวว่า ในหนึ่งปีที่ผ่านมา เป็นปีที่วิเศษ ประเทศสามารถก้าวผ่านความยากลำบาก และความท้าทายทั้งหลาย ประสบความสำเร็จใหม่ๆ ในทุกด้าน และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในปีใหม่นี้ รวมทั้งเรียกร้องให้ทุกคนร่วมสร้างความก้าวหน้า และคุณประโยชน์แก่ประเทศมากยิ่งขึ้น

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์