‘ประยุทธ์‘แจ้งข่าวดี รัฐบาลจีนไฟเขียวกรุ๊ปทัวร์ มาเที่ยวไทยชาติแรกในโลก

‘ประยุทธ์‘แจ้งข่าวดี  รัฐบาลจีนไฟเขียวกรุ๊ปทัวร์  มาเที่ยวไทยชาติแรกในโลก

เตรียมรับนักท่องเที่ยวจีนเกินเป้า “ประยุทธ์” เผยข่าวดีในเวทีงานตรุษจีนที่ราชบุรี รัฐบาลจีนไฟเขียวให้นักท่องเที่ยวที่เป็นกรุ๊ปทัวร์จากประเทศจีน เดินทางมาเที่ยวไทยได้ ชาติแรกในโลก

หลังจากรัฐบาลจีนเปิดประเทศให้มีการเดินทางเข้าออกได้โดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยให้มีการตรวจหาเชื้อ RTPCR ก่อนกลับเข้าประเทศ ซึ่งเป็นการเปิดให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ในลักษณะบุคคล โดยยังไม่ใช่เป็นลักษณะกรุ๊ปทัวร์ ที่เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว แต่ล่าสุดมีข่าวดีจากนายกรัฐมนตรีของไทยว่า รัฐบาลจีนอนุมัติให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยได้ในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ เป็นชาติแรกในโลก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลตรุษจีน จ.ราชบุรี “สิริมงคล รุ่งเรือง โชคดี ปีกระต่าย” ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรีความตอนหนึ่งว่า 

 

 

จีนมีการเปิดประเทศแล้วและ จะให้นักท่องเที่ยวในลักษณะของกรุ๊ปทัวร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ ซึ่งจะทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในปัจจุบันเราก็มีการเปิดแล้ว แต่เป็นในลักษณะที่มาเฉพาะตัวบุคคลแต่ในขนาดนี้กำลังจะเปิด แต่เป็นในลักษณะที่มาเฉพาะตัวบุคคลแต่ในขนาดนี้กำลังจะเปิดเป็นลักษณะของกรุ๊ปทัวร์ แล้วจะให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะให้นักท่องเที่ยวในลักษณะของกรุ๊ปทัวร์เข้ามาเยี่ยมเยือนซึ่งประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศแรกก็ต้องขอขอบคุณ


ก่อนหน้านี้หน่วยงานต่างๆ มีการปรับเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้าไทยเพิ่มขึ้นหลังจากมาตรการยกเลิกการคุมโควิด ยกเลิกการกักตัว และการเปิดประเทศที่เร็วขึ้นของจีน 

 

โดยก่อนหน้านี้ การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เพิ่มเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยในปี 2566 ไม่น้อยกว่า 20 ล้านคน (ไม่รวมจีน) แต่พอจีนเปิดประเทศ ททท.จึงปรับเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ (รวมจีน) เข้าไทยไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน

 

นายกรัฐมนตรียัง กล่าวถึงการบริหารจัดการด้านเศรษฐกิจซึ่งมีความสำคัญ โดยรัฐบาลพยายามทำให้ดีที่สุดทั้งในระดับมหภาค จุลภาค เพื่อประโยชน์ของประชาชนซึ่งได้มีการพัฒนามาเป็นลำดับ มีการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในแบบองค์รวม ตามงบประมาณและศักยภาพที่มีอยู่ นอกจากนี้ความร่วมมือของประชาชนคนไทยและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ขอให้คนไทยมีความรัก ความสามัคคี ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วยรอยยิ้มสยาม

 

เพราะภาคการท่องเที่ยวและบริการจะเป็นส่วนช่วยสร้างรายได้และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศในช่วงเวลานี้ ขอให้ประคับประคองและร่วมมือกันพัฒนาไปตามลำดับเพื่อรักษาเสถียรภาพทางวินัยการเงินการคลังของประเทศให้ได้รับความเชื่อมั่น