เซ็นทรัลทุ่ม 300 ล้าน อัดแคมเปญรับตรุษจีน

เซ็นทรัลทุ่มงบ 300 ล้านบาท อัดแคมเปญขานรับท่องเที่ยวไทยกลับมาท็อปฟอร์ม ชู 3 กลยุทธ์ กระตุ้นจับจ่าย ดึงดูดนักท่องเที่ยว คาดสร้างเงินสะพัดตลอดแคมเปญกว่า 6,000 ล้านบาท ดึงทราฟฟิกทั่วประเทศเพิ่ม 20% พร้อมผนึกศูนย์ฯ-ห้าง อัดโปรแรงขานรับช้อปดีมีคืน

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ หลังจากจีนเปิดประเทศเป็นสัญญาณที่ดีกับการท่องเที่ยวไทย คาดว่าในไตรมาสที่ 1 จะเข้ามา 3 แสนคนและทั้งปี 2566 คาดว่าจะเข้ามากว่า 5 ล้านคน ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยและธุรกิจค้าปลีก ซึ่งที่ผ่านมาแม้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวจีนยังไม่เข้ามายอดขายค้าปลีกก็พลิกฟื้นกลับมาเกือบ 100% จากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย อินเดีย สิงคโปร์ การที่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น 

ล่าสุดเครือเซ็นทรัลผนึกกำลังฉลองเทศกาลตรุษจีนทุ่มงบ 300 ล้านบาท จัดเแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2023” ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ โดยในไตรมาสแรกเซ็นทรัลพัฒนาโฟกัสกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญ ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งล่าสุดกับนักท่องเที่ยวจีนที่ทยอยเดินทางเข้ามาในไทย จากข้อมูลพบว่าประเทศไทยติดอันดับต้นๆ ที่คนจีนอยากมาท่องเที่ยวมากที่สุด ซึ่งการผนึกกำลังของทั้งศูนย์และห้างเซ็นทรัลครั้งนี้ จะเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยสร้างความคึกคักให้กับเศรษฐกิจทั่วประเทศอย่าง สอดรับกับโครงการ ‘ช้อปดีมีคืน’ ของภาครัฐที่จะยิ่งกระตุ้นจับจ่ายและเงินสะพัดให้เศรษฐกิจไทยพลิกฟื้นอย่างแน่นอน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล มร.โอลิวิเยร์ บรง ระบุ ปัจจุบันเห็นสัญญาณบวกของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบทั้งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่อนคลายมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ทำให้ผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติมากขึ้น รวมถึงภาพรวมการจับจ่ายใช้สอยที่สูงขึ้นจากนโยบายช้อปดีมีคืนที่มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงไตรมาสแรกของรัฐบาล สำหรับภาคท่องเที่ยวเองก็มีสัญญาณการฟื้นตัวไปในทิศทางบวกซึ่งมั่นใจว่าตรุษจีนปีนี้ที่ห้างเซ็นทรัลจะมีความคึกคักมากขึ้น

สำหรับ 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1. ตอกย้ำการเป็นเดสติเนชั่นอันดับหนึ่งในทุกเทศกาล ยกระดับประสบการณ์จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ครบจบในที่เดียว อัดทั้งโปรโมชั่น อีเว้นต์ และกิจกรรมแบบจัดเต็มทั่วทั้งศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า

2. ผนึกศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และพันธมิตร สร้าง Double Impact พร้อมช่วยผลักดันให้แคมเปญเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด ขานรับภาครัฐในโครงการ’ช้อปดีมีคืน’ เพื่อช่วยกระตุ้นการจับจ่ายให้คึกคักยิ่งขึ้น

3. ร่วมมือกับภาครัฐ และพันธมิตร เดินหน้าผลักดันเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของประเทศ และผลักดันไทยเป็น global destination ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นิยมมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงตรุษจีน เช่น มาเลเซีย,สิงคโปร์,เวียดนาม และนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนที่กำลังทยอยกลับเข้ามา โดยคาดว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีเงินสะพัดจากแคมเปญกว่า 6 พันล้านบาทและดึงทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20%