คมนาคมสั่งสอบปมจ้างปรับปรุงป้าย 'สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์'

คมนาคมสั่งสอบปมจ้างปรับปรุงป้าย 'สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์'

“ศักดิ์สยาม” เร่งตรวจสอบปมการถไฟฯ ว่าจ้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ วงเงิน 33 ล้านบาท ขีดเส้นรู้ผลภายในศุกร์นี้ ชี้เป็นป้ายพิเศษ มีขนาดใหญ่ และหลายรายการ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้ลงนามจ้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในวงเงิน 33 ล้านบาท โดยระบุว่า ขณะนี้ขณะนี้ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงคมนาคมไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และรายงานว่าดำเนินกาตาม ระเบียบกฎหมายถูกต้องหรือไม่ และให้รายงานให้ กระทรวงฯ ทราบภายใน วันศุกร์ที่ 6 ม.ค.นี้

อย่างไรก็ดี การจ้างปรับปรุงงานดังกล่าว เนื่องจากป้ายมีขนาดใหญ่ ดังนั้นต้องไปดูว่า ราคากับปริมาณงานเป็นอย่างไร เพราะเป็นป้ายทำพิเศษ ตัวหนังสือจะใหญ่อย่างที่เห็นในปัจจุบัน และรวมป้ายทั้งหมดในสถานีมีหลายรายการ ส่วนที่หลายคนมองว่าราคาค่อนข้างแพง เรื่องนี้ ร.ฟ.ท.น่าจะมีการชี้แจงถึงการจัดซื้อจัดจ้าง แต่เรื่องนี้ดำเนินการตามระเบียบ มีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) อยู่ ดังนั้นไม่ต้องไปกังวลในเรื่องนี้ เพราะไม่สามารถทำอะไรได้แน่นอน แต่ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ดังนั้นรอการตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนก็คาดว่าจะไม่เกินศุกร์นี้