ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่ง 57 เซนต์ กังวลอุปสงค์น้ำมันในจีน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่ง 57 เซนต์ กังวลอุปสงค์น้ำมันในจีน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพุธ(28ธ.ค.)ปรับตัวลง 57 เซนต์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในจีน หลังมีรายงานการพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลบ 57 เซนต์ ปิดที่ 78.96 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 1.07 ดอลลาร์ ปิดที่ 83.26 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานก่อนหน้านี้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจีนอาจพุ่งขึ้นเกือบ 37 ล้านคนภายในวันเดียวในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งหากข้อมูลดังกล่าวได้รับการยืนยัน ก็จะเป็นตัวเลขสูงกว่าสถิติเดิมที่ระดับ 4 ล้านคนต่อวันที่ทำไว้ในเดือนม.ค.

บลูมเบิร์กเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวโดยอ้างอิงจากรายงานการประชุมภายในของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC)

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจีนอาจมีจำนวนสูงถึง 248 ล้านคน หรือเกือบ 18% ของประชากรทั้งประเทศ ในช่วง 20 วันแรกของเดือนนี้

นักลงทุนจับตาสต็อกน้ำมันสหรัฐ โดยสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในวันนี้ ขณะที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันถัดไป โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว