‘กรมทางหลวงชนบท’ ชวนเก็บภาพไฟประดับ 13 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

‘กรมทางหลวงชนบท’ ชวนเก็บภาพไฟประดับ 13 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

กรมทางหลวงชนบท เชิญชวนประชาชนชมทัศนียภาพไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 13 แห่ง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 30 ธ.ค. 2565 ถึง 1 ม.ค. 2566 ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สอดรับกับโครงการ “คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย”

รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เผยว่า ทช. เชิญชวนประชาชนชมทัศนียภาพ ไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 30 ธันวาคม 2565 ถึง 1 มกราคม 2566 สอดรับกับโครงการ “คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย” ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้มีทัศนียภาพที่ร่มรื่นและสวยงาม เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ ทช.ได้จัดให้มีการเปิดไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 13 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลที่อยู่ในความดูแลของ ทช. จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ 

- สะพานพระราม 3 

- สะพานพระราม 4 

- สะพานพระราม 5 

- สะพานพระราม 7 

- สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ 

- สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 

- สะพานพระพุทธยอดฟ้า 

- สะพานพระปกเกล้า 

- สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 

- สะพานกรุงธน 

- สะพานกรุงเทพ 

- สะพานภูมิพล 1

- สะพานภูมิพล 2 

ทั้งนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ สอดรับกับโครงการ“คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย” และเพื่อแสดงให้เห็นความงดงามของบรรยากาศบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกทางหนึ่ง โดยในวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ถึง 1 มกราคม 2566 ทช.จะทำการเปิดไฟประดับสะพาน ระหว่างเวลา 19.00 น. ถึง 24.00 น. ประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพานได้ตามเวลาดังกล่าว

 

‘กรมทางหลวงชนบท’ ชวนเก็บภาพไฟประดับ 13 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ‘กรมทางหลวงชนบท’ ชวนเก็บภาพไฟประดับ 13 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา