CPN ทุ่ม 500 ล้าน จัด ‘เคาท์ดาวน์’ เซ็นทรัลเวิลด์

โดยไฮไลต์ภายในงานได้แก่ The World artist of the century เซอร์ไพรส์ศิลปินระดับโลก "THE RETURN OF K-POP KING “RAIN” มันส์อันลิมิเต็ดกับ ศิลปินติดท็อปชาร์ตทุกอะวอร์ด 180 Degree Musical Fireworks Extravaganza พลุอลังการ 15 นาที ใจกลางแลนด์มาร์ก Times Square of Asia เป็นต้น

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ สถานการณ์จับจ่ายมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง จากทราฟิกภายในศูนย์การค้าทั่วประเทศกลับมาแล้วเกือบ 100% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาเยือนไทยต่อเนื่อง ขณะที่ชาวไทย 90% วางแผนท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และเลือกแหล่งท่องเที่ยวจากความสะดวกในการเดินทางเป็นหลัก หนุนให้เกิดการใช้จ่าย

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมส่งเสริมและตอกย้ำไทยเป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งของสาขาที่มีทั่วประเทศให้เป็นพื้นที่สำหรับฉลองเทศกาลความสุขให้คนไทยทั่วประเทศ โดยใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท จัดงาน Central World Bangkok Countdown 2023 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับ 7 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัลภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ มารีน่า หาดใหญ่ อยุธยา และโคราช โดยร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชน ในการจัดงานผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นการใช้จ่าย หนุนภาพรวมการท่องเที่ยวไทยและภาคค้าปลีกไทยกลับมาฟื้นตัว กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง และต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

โดยไฮไลต์ภายในงานได้แก่ The World artist of the century เซอร์ไพรส์ศิลปินระดับโลก "THE RETURN OF K-POP KING “RAIN”  มันส์อันลิมิเต็ดกับ ศิลปินติดท็อปชาร์ตทุกอะวอร์ด 180 Degree Musical Fireworks Extravaganza พลุอลังการ 15 นาที ใจกลางแลนด์มาร์ก Times Square of Asia  เป็นต้น

นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ชาย ศรีวิกรม์ ระบุ ล่าสุดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจองห้องพักย่านราชประสงค์เพื่อมาท่องเที่ยวและเข้าร่วมบรรยากาศเคานต์ดาวน์ในไทย มีอัตราการจองแล้วประมาณ 70-80% ใกล้เคียงกับช่วงก่อนปี 2562 มีการจองห้องพักเต็ม 100% เนื่องจากต่างชาติเห็นถึงศักยภาพการจัดงานและเทียบค่าใช้จ่ายกับประเทศในเอเชียถือว่าไทยยังอยู่ในอัตราที่ดีกว่า เช่น ฮ่องกงและสิงคโปร์ที่ขณะนี้มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าไทย และเชื่อว่าบรรยากาศฉลองปีใหม่ในปีนี้จะคึกคักมากขึ้น

ด้านรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ระบุ งานเคานต์ดาวน์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์และแยกราชประสงค์ จะมีคนเข้าร่วมงานกว่า 5 แสนคน โดยเป็นคนไทย 80% และต่างชาติ 20% หรือราว 1 แสนคน และจะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนการจัดเคานต์ดาวน์พื้นที่อื่นๆ นั้น ททท.อยู่ระหว่างรวบรวมทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้ตื่นตัวเพื่อจะจัดเคานต์ดาวน์ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งในรอบ 3 ปี

ทั้งนี้ เชื่อว่างานเคานต์ดาวน์จะเป็นบรรยากาศที่สะท้อนถึงการฟื้นตัวของบรรยากาศใช้จ่ายและอออกมาทำกิจกรรมอีกครั้งหลังเกิดการระบาดโควิด โดย ททท.คาดการณ์ปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยไม่น้อยกว่า 20 ล้านคน และคนไทยจะเพิ่มการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจะเกิดรายได้สะพัดในภาคท่องเที่ยวรวมกว่า 2.38 ล้านล้านบาท ขณะนี้ได้เห็นจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไทยมาอย่างต่อเนื่อง และหลากหลายประเทศ เช่น รัสเซีย ยุโรป ตะวันออกกลาง