“ประยุทธ์” สั่ง “คมนาคม” เจรจาตรงต่างประเทศ หาทางเพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย

“ประยุทธ์” สั่ง “คมนาคม” เจรจาตรงต่างประเทศ หาทางเพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย

“ประยุทธ์” สั่ง “คมนาคม” เจรจาตรงต่างประเทศ หาทางเพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย ขนนักท่องเที่ยวมาเพิ่ม หลังจำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้จ่อทะลุ 10 ล้านคน พร้อมให้เพิ่มพนักงานกราวด์ให้บริการภาคพื้นเพิ่มเติม  

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (6 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในขณะนี้ว่าเศรษฐกิจไทยมีการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ ตามสถานการณ์การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศจะถึง 10 ล้านคน ตามเป้าหมายก่อนที่จะถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน โดยคาดการณ์ว่าประมาณวันที่ 10 ธ.ค.นี้คาดว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามายังประเทศไทยถึง 10 ล้านคน

โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้นนายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้กระทรวงคมนาคมเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน (ไฟลท์บิน) ให้มากขึ้น โดยหาทางเจรจาตรงกับประเทศต่างๆ เพื่อเพิ่มจำนวนสายการบินเข้ามาในประเทศไทยให้มากขึ้นเพราะได้ทราบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยแต่ยังไม่สามารถที่จะหาตั๋วเครื่องบินได้

จึงควรที่จะมีการเพิ่มไฟลท์บินให้มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มจำนวนพนักงานภาคพื้นดินที่จะให้บริการสัมภาระ การเดินทาง และการขนส่งนักท่องเที่ยวให้ได้อำนวยความสะดวกมากที่สุด

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่บริษัท Fitch Ratings (Fitch) คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Outlook) อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook)

และคาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 2565 จะเติบโตที่ 3.3% และเพิ่มขึ้นเป็น 3.8% ในปี 2566  ซึ่งสูงกว่ากลุ่มประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือระดับเดียวกัน (Peer) ที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2% โดยมีปัจจัยสนับสนุนสำคัญคือ การฟื้นตัวอย่างมากของภาคการท่องเที่ยว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์