Kerry Logistics ขยายคลังสินค้าโซนระยอง รับลงทุนกลุ่มอาหารและยาใน EEC

Kerry Logistics ขยายคลังสินค้าโซนระยอง รับลงทุนกลุ่มอาหารและยาใน EEC

“เคอรี่ โลจิสติคส์” เตรียมเพิ่มพื้นที่คลังสินค้ารองรับธุรกิจอาหาร ยาและเวชภัณฑ์ ที่มีแนวโน้มยอดขายขยายตัว พัฒนาเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์คลังสินค้าปลอดภัยมาตรฐานสากล และรองรับการขยายฐานลูกค้า ในเขต EEC

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KLN เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เตรียมความพร้อมเพื่อดำเนินการยกระดับคลังสินค้าในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง ให้เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ด้านคลังสินค้าอาหาร ยาและเวชภัณฑ์ ปลอดภัย (GHPs logistic centre) ในกลุ่มสินค้าอาหาร ยาและเวชภัณฑ์ ปลอดภัยตามมาตรฐานสากล หรือ GHPs (Good Hygiene Practice) และมาตรฐานอาหารฮาลาล (Halal) เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจทางด้านอาหาร ยาและเวชภัณฑ์

โดยบริการคลังสินค้า เคอรี่ โลจิสติคส์ โซนระยอง ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด ได้เตรียมความพร้อมขยายพื้นที่เพื่อรองรับลูกค้ากว่า 42,500 ตารางเมตร  จากปัจจุบันมีพื้นที่ให้บริการ 36,000 ตารางเมตร ซึ่งให้บริการในกลุ่มอาหาร เครื่องมือทางการแพทย์ เพียง 1 ใน 3 และส่วนที่เหลือให้บริการกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหลัก

การยกระดับมาตรฐานและการปรับพอร์ตการบริการในครั้งนี้ เพื่อเน้นย้ำการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่มีขั้นตอนการจัดเก็บถูกต้องตามหลักเกณฑ์ ความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล หรือ GHPs และ มาตรฐานอาหารฮาลาล

ในขณะที่ส่วนของการขนส่ง มีมาตรฐานสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอนของการส่งมอบ ทั้งด้านความสะอาด ความปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ากลุ่มสินค้าอาหาร ยาและเวชภัณฑ์ที่จะมาใช้บริการคลังสินค้าของบริษัท

“ที่ผ่านมาคลังสินค้าของ เคอรี่ โลจิสติคส์ มีมาตรฐานการจัดเก็บสินค้า และมาตรฐานการขนส่งที่ดีอยู่แล้ว แต่ในโซนระยองทางบริษัทจะพัฒนาขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เพื่อรองรับสินค้า มาตรฐาน GHP และอาหารฮาลาล ธุรกิจอาหาร ยาและเวชภัณฑ์ ที่มีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่อง กำลังการผลิตมีแนวโน้มสูงขึ้น มีการขยายฐานการผลิตในประเทศไทย”

นายพงศ์ศิริ กล่าวอีกว่า จากข้อมูลจากสำนักเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ในปี 2565 ลูกค้ากลุ่มธุรกิจด้านอาหาร ยาและเวชภัณฑ์ มีมูลค่าการจำหน่ายเติบโตสูงขึ้น ใกล้เคียงช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 โดยมีมูลค่าการจำหน่ายสินค้าของภาคการผลิตสินค้าไทยกลุ่มอาหารเติบโตถึง 28.1% กลุ่มยาและเวชภัณฑ์ เติบโตถึง 14.5%

ในขณะที่ผู้ประกอบการมีแนวโน้มขยายฐานการผลิตมาที่ประเทศไทยมากขึ้น สอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการยกระดับให้อุตสาหกรรมการผลิตขนาดใหญ่ ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมของเคอรี่ โลจิสติคส์ ในการรุกแผนตอบสนองความต้องการลูกค้า โดยวางแผนยกระดับให้บริการคลังสินค้าและขนส่ง