เคอรี่ โลจิสติคส์ ขยายคลังสินค้ารับแคมเปญอีคอมเมิร์ซเดือดส่งท้ายปี

เคอรี่ โลจิสติคส์ ขยายคลังสินค้ารับแคมเปญอีคอมเมิร์ซเดือดส่งท้ายปี

เคอรี่ โลจิสติคส์ ขยายคลังสินค้าเตรียมพื้นที่มากกว่า 3 หมื่นตารางเมตร รองรับตลาดอีคอมเมิร์ซเดือด ช่วง 2-3 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี โดยเฉพาะแรงซื้อกลุ่มแฟชั่น&ไลฟ์สไตล์ คอสเมติค เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ประกอบการเร่งสต๊อกสินค้ารับออเดอร์ทะลัก

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัดบริษัทในกลุ่ม Kerry Logistics Network Limited หรือ KLN ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการขยายคลังสินค้าในโครงการดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ รองรับแคมเปญตลาดอีคอมเมิร์ซจัดโปรโมชั่นแข่งขันกันอย่างดุเดือดใน ช่วง 2-3 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่ให้บริการคลังสินค้ามากกว่า 3 หมื่นตารางเมตร ตามทิศทางตลาดอีคอมเมิร์ซในปีนี้ของไทยมีแนวโน้มดีขึ้น จากภาพรวมเศรษฐกิจที่เริ่มกลับมาปกติ และนักชอปออนไลน์มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

"ทั้งนี้ มีการประเมินกันว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซในปี 2565 โดยเฉพาะ ธุรกิจ B2C ในกลุ่มสินค้า น่าจะมีมูลค่าตลาดราว 5-6 แสนล้านบาท ซึ่งขนาดของตลาดอีคอมเมิร์ซขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง"

โดยส่วนหนึ่งมาจากการจัดทำโปรโมชั่นของผู้ประกอบการที่อยู่บนเพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งมีความถี่ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ที่แต่ละผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ต่างงัดกลยุทธ์หรือโปรโมชั่นลดราคา เพื่อจูงใจผู้บริโภค อีกทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจากการระบาดของโควิด-19

สำหรับคลังสินค้าของเคอรี่ โลจิสติคส์ อยู่ในทำเลที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และสะดวกในการเดินทางเข้าใจกลางเมือง เป็นทำเลที่มีความเหมาะสมต่อการเป็นศูนย์คัดแยก และการกระจายสินค้า ในขณะที่บุคลากร ทีมงานของบริษัทเข้าใจธุรกิจของลูกค้า เข้าใจความต้องการของผู้บริโภค  จึงทำให้บริษัทมีบุคลากรที่มีศักยภาพในการให้บริการ และมั่นใจว่าทุกส่วนตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คลังสินค้าของ เคอรี่ โลจิสติคส์ มีลูกค้าหลายกลุ่มธุรกิจเริ่มจัดเตรียมสินค้าเพื่อรองรับแคมเปญต่างๆ   เช่น กลุ่มแฟชั่น&ไลฟ์สไตล์ กลุ่มคอสเมติค ความสวยความงาม กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ เพราะตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้  ไปจนถึงปลายปีถือเป็นช่วงที่ตลาดอีคอมเมิร์ซมีการแข่งขันเพื่อเพิ่มยอดขายกันมากที่สุด ลูกค้าจึงเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการจัดแคมเปญ  โดยเฉพาะ แคมเปญ 10.10 ,11.11 และ 12.12  ซึ่งเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่สุดของปี    

“บริษัทได้จัดเตรียมคลังสินค้าให้พร้อมรองรับลูกค้า เพราะในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนปีใหม่ตั้งแต่เดือนนี้ ถึงธันวาคม ถือเป็นเทศกาลของตลาดอีคอมเมิร์ซ จะมีมหกรรมแคมเปญใหญ่ๆส่งเสริมการขาย  เป็นช่วงพีคที่ลูกค้า ต้องสต็อกสินค้า เพื่อให้เพียงพอในการจัดส่ง เชื่อว่าปีนี้ยอดสั่งซื้อจะสะพัดและคึกคักอย่างมาก เห็นได้จากในช่วงแคมเปญ 10.10 ยอดใช้บริการคลังสินค้าของบริษัททะลุเป้า”