สรุปเหตุเพลิงไฟไหม้ ซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สรุปเหตุเพลิงไฟไหม้ ซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี คาดไฟฟ้าลัดวงจร

รายงานกระทรวงอุตสาหกรรมเผยไฟไหม้ซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ด้านผู้ประกอบการประกาศพร้อมรับผิดชอบทุกความเสียหาย “สุริยะ” พร้อมจัดส่งรถตรวจมลพิษเข้าตรวจสภาพอากาศ น้ำ และกากที่เหลืออยู่ และส่งวิศวกรเพื่อประเมินผลกระทบ

กรณีเหตุเพลิงไหม้ บริษัทซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี จ.สมุทปราการ เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 15 พ.ย. นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา  เลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตนและเจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ อย่างใกล้ชิด ดังนี้

1.เป็นเหตุเพลิงไหม้ โชว์รูมสินค้า ไม่ได้ลุกลามไปในส่วนของโรงงานผลิต

2.ไม่พบการเผาไหม้ของสารเคมีอันตราย ที่ไหม้จะเป็นสต็อกสินค้าบางส่วนในโชว์รูมเท่านั้น สรุปเหตุเพลิงไฟไหม้ ซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี คาดไฟฟ้าลัดวงจร

3.เมื่อเวลา 22.45 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังเฝ้าระวังการประทุที่อาจขึ้นได้ตลอดทั้งคืน

4.เบื้องต้นคาดว่าเหตุเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

5.ผู้ประกอบการให้ความร่วมมืออย่างดี พร้อมรับผิดชอบในทุกความเสียหายที่ได้กระทบ และฝากขออภัยต่อพี่น้องประชาชนที่ต้องสัญจรไปมา 

6.ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งในส่วนจังหวัด อำเภอ อบจ.อบต.เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตลอดจนอาสาสมัครที่เข้ามาระงับเหตุอย่างดีทุกท่าน   สรุปเหตุเพลิงไฟไหม้ ซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี คาดไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้กำชับให้ติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้จัดส่งรถตรวจมลพิษเข้าตรวจสภาพอากาศ น้ำ และกากที่เหลืออยู่ และส่งวิศวกรเพื่อประเมินผลกระทบต่อโรงงานและกระบวนการผลิตต่อไป