"ชัชชาติ" เช็กศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ยันพร้อมรับเอเปค 100%

"ชัชชาติ" เช็กศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ยันพร้อมรับเอเปค 100%

"ผู้ว่าฯกทม." ลงพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตรวจความพร้อมให้การต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค วอนคนกรุงเทพฯ เข้าใจเรื่องรถติด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เยี่ยมชมนิทรรศการพันธมิตรด้านประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเอเปคของไทย ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้การเตรียมความพร้อมของ กทม.ทำไป 100% แล้ว เราดูในแง่สภาพแวดล้อมต่างๆ การตกแต่งสถานที่ ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง และดูแลเรื่องความปลอดภัยในแง่การบรรเทาสาธารณภัย ขณะนี้มีการประสานงานกันพร้อมทุกอย่าง เดินหน้ากันอย่างเต็มที่ ขณะนี้มีการปิดสวนเบญจกิตติแล้วเป็นเวลา 7 วัน เพราะเป็นสวนขนาดใหญ่พื้นที่เกือบ 400 ไร่ และพื้นที่ติดศูนย์ประชุม หากเปิดจะทำให้ควบคุมลำบาก คิดว่าประชาชนจะเข้าใจ ขณะที่สวนลุมยังเปิดตามปกติ

“เราพร้อมเป็นเจ้าภาพเอเปค ก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน โดยเฉพาะในฮอลล์นี้น่าตื่นเต้นที่สุด เป็นตัวแทนประชาชนเพราะมีผู้สื่อข่าวมากกว่า 2,200 คนที่มาร่วมทำงาน และมีสำนักข่าวดังๆ ทั่วโลก รวมถึงนักข่าวจาก 21 เขตเศรษฐกิจมาครบ นี่คือ เป็นหน้าเป็นตา เมื่อมีเวลาเขาก็จะมาดูบูธเหล่านี้ ซึ่งเป็นหน้าเป็นตาสำหรับคนไทย โดยเราเน้นเรื่อง BCG ซึ่งเป็นประเด็นหลักที่ไทยนำเสนอในการเป็นเจ้าภาพเอเปค นอกจาก ธุรกิจที่มาแสดงทั้งหมดก็เน้นเรื่องบีซีจีเช่นกัน เห็นแล้วรู้สึกภาคภูมิใจที่ประเทศไทยที่บริษัทของไทยอยู่ในระดับโลก เป็นหน้าเป็นตาให้คนทั้งโลกได้เห็นเรา” ชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องการจราจรในช่วงการจัดประชุมเอเปคหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องปกติในการต้อนรับผู้นำ มันเป็นเรื่องของความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกแก่อาคันตุกะผู้มาเยือน คิดว่าพวกเราจะสามารถปรับตัวได้ และดูเวลาที่มีการปิดถนนให้ดี อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าวได้ประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ และอีกหลายบริษัทที่ให้ทำงานจากที่บ้าน เป็นช่วงหนึ่ง ขอให้เข้าใจเพื่อความสะดวกสำหรับผู้มาเยือน และเพื่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย อาจจะไม่สะดวกบ้างแต่คิดว่าคงไม่ติดขัดมาก

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ท่านเพียงแต่บอกให้ดูดีๆ เรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความสวยงามเท่านั้น อาจมีป้ายบางอย่างที่ต้องทำให้สะอาดขึ้น กทม.ยินดี และพร้อมจะสนับสนุนในทุกเรื่อง

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์