กลุ่มทุนอเมริกัน'FSG'ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล

กลุ่มทุนอเมริกัน'FSG'ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล

"FSG" กลุ่มทุนอเมริกัน เป็นเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลในปัจจุบัน ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบหมายให้โกลด์แมน แซ็คส์ และมอร์แกน สแตนลีย์ 2 วาณิชธนกิจชื่อดังของโลก เริ่มกระบวนการประเมิณมูลค่าของสโมสร เพื่อเตรียมขายทีม

"ที่ผ่านมา ได้มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนเจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีก และเราถูกถามมาตลอดเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของลิเวอร์พูล ซึ่งเราพูดมาตลอดว่าภายใต้เงื่อนไขและข้อเสนอที่เหมาะสม เราจะพิจารณาผู้ถือหุ้นใหม่ หากเป็นผลประโยชน์สูงสุดต่อ สโมสรลิเวอร์พูล FSG ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับความสำเร็จของลิเวอร์พูลอย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสนาม" แถลงการณ์จาก FSG ระบุ

กลุ่มทุนอเมริกัน\'FSG\'ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล

การประกาศ ขายทีมลิเวอร์พูล มีขึ้นหลังจากสโมสรลิเวอร์พูลทำผลงานที่ย่ำเเย่ในปีนี้ จนทำให้บรรดาแฟนบอลพากันต่อต้านเนื่องจากเห็นว่าผู้บริหารสโมสรลิเวอร์พูลไม่ทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะใหม่เข้าสโมสร

นายเดวิด ออนสตรีน นักข่าวชื่อดังของ"ดิ แอธเลติก"สื่อดังในวงการกีฬา รายงานว่า กลุ่ม FSG เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมหงส์เเดงตั้งเเต่ปี 2553 โดยมีผลงานชิ้นโบว์เเดงคือการนำ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีมจนประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมถึงการคว้าเเชมป์ลีกเป็นครั้งเเรกในรอบ 30 ปี

กลุ่มทุนอเมริกัน\'FSG\'ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล

สื่อดังอย่าง"ดิ แอธเลติก" รายงานด้วยว่า FSG ต้องการที่จะขายทีมนี้จริงๆเเละเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาหารือในรายละเอียดร่วมกัน เเต่ยังไม่มีความชัดเจนในประเด็นที่ว่าจะFSG ต้องการขายทีมทั้งหมดหรือขายเเค่หุ้นบางส่วน

ทั้งนี้ ทีมหงส์แดงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากตอนที่กลุ่ม FSG เข้ามาซื้อเมื่อปี 2553 ที่ใช้เงินเพียง 447 ล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้ทีมนี้มีมูลค่ามากถึง 4.45 พันล้านดอลลาร์

กลุ่มทุนอเมริกัน\'FSG\'ประกาศขายสโมสรลิเวอร์พูล