ททท.เลย หวังเงินสะพัดหน้าหนาว 1.7 พันล้าน

ททท.สำนักงานจังหวัดเลย เผยฤดูหนาวนี้ ช่วงเดือน พ.ย.-ม.ค.65 คาดนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวทำเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,700 ล้านบาท

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเลย กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ในช่วงเดือนแรกสำหรับงบประมาณปี 2566 จะเห็นได้ว่าบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง อ.เชียงคาน อ.ภูกระดึง อ.ภูเรือ และ อ.ด่านซ้าย ตลอดจนพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยานต่างๆ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวกลุ่มแค้มปิ้งจำนวนมาก ที่จะมาสัมผัสอากาศหนาว ดูแสงแรงของวันใหม่


โดยเฉพาะรัฐบาลประกาศให้เพิ่มวันหยุดยาวในเดือนตุลาคม 65 ซึ่งส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย โดยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งเดือนตุลาคม ประมาณ 290,000 คน มีรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท
ส่วนอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% สำหรับในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 ไปจนถึงเดือนมกราคม 2566 เป็นช่วง High Season คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 950,000 คน จะมีรายได้หมุนเวียนกว่า 1,700 ล้านบาท รายได้เหล่านั้นจะกระจายลงไปสู่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อันได้แก่ ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้าของที่ระลึก ชุมชนที่นักท่องเที่ยวไปเยือน รวมทั้งการใช้พาหนะ น้ำมัน และร้านกาแฟ