ครม.ถกปมให้ต่างชาติซื้อที่ดิน นายกฯเรียก "สุพัฒนพงษ์" - "ชโยทิต" หารือ

ครม.ถกปมให้ต่างชาติซื้อที่ดิน นายกฯเรียก "สุพัฒนพงษ์" - "ชโยทิต" หารือ

"ประยุทธ์" เรียกรองนายกฯเศรษฐกิจ "สุพัฒนพงษ์" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี "ชโยทิต" หารือหลังการประชุม ครม. หลังกระแสต่าต้านการแก้กฎกระทรวงมหาดไทยให้ต่างชาติถือครองที่ดินได้รุนแรง เผยครม.ถกข้อกฎหมายมอบกฤษฎีกาบีโอไอชี้แจง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เรียกนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องเศรษฐกิจ และม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ขึ้นหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยคาดว่าจะเป็นการหารือเรื่องร่างกฎกระทรวงมหาดไทยแก้ไขเพิ่มเติมเรื่องการถือครองที่ดินของชาวต่างชาติ ที่ ครม.มีการเห็นชอบให้มีมีการแก้ไขรายละเอียดของกฎกระทรวง และกลายเป็นวาทกรรมการขายชาติที่รัฐบาลถูกกล่าวหาอยู่ในปัจจุบัน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่าใน ครม.มีการหารือกันในประเด็นนี้ โดยต้องการให้มีการชี้แจงในรายละเอียดทุกอย่างโดยละเอียดว่าที่มาที่ไปของกฎหมายนี้มีที่มาอย่างไร มีการแก้ไขอย่างไร รวมทั้งเปรียบเทียบกับต่างประเทศด้วยว่ามีกฎหมายลักษณะเดียวกันอย่างไร 

 

ทั้งนี้ ครม.มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และคณะกรรมการกฤษฎีกา ช่วยออกมาชี้แจงในประเด็นนี้ด้วยว่ากฎกระทรวงนี้ออกมาเนื่องด้วยเหตุผลอะไร