'อีลอน มัสก์' ปลอบพนง.ทวิตเตอร์ ปฏิเสธแผนลดตำแหน่งงานถึง 75%

'อีลอน มัสก์' ปลอบพนง.ทวิตเตอร์ ปฏิเสธแผนลดตำแหน่งงานถึง 75%

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ แจ้งกับพนักงานของทวิตเตอร์ อิงค์ในวันพุธ (26 ต.ค.) ว่า เขาไม่มีแผนที่จะปรับลดพนักงานทวิตเตอร์ถึง 75% เมื่อเขาเข้าเทกโอเวอร์ทวิตเตอร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า นายมัสก์ได้ออกมาปฏิเสธรายงานตัวเลขคาดการณ์เปอร์เซ็นต์การปรับลดพนักงานที่นายมัสก์ได้กล่าวกับพนักงานของทวิตเตอร์ที่สำนักงานในซานฟรานซิสโก

อย่างไรก็ตาม คาดกันว่านายมัสก์ยังคงมีแผนการที่จะปรับลดพนักงานอยู่หลังจากเข้าซื้อกิจการ ซึ่งสร้างความกังวลให้กับกลุ่มพนักงานของทวิตเตอร์ โดยในช่วงเช้าวันนี้ (27 ต.ค.) นายมัสก์ได้โพสต์คลิปวิดีโอของตัวเองเดินเข้าไปยังสำนักงานของทวิตเตอร์พร้อมถืออ่างล้างจาน และได้เปลี่ยนคำอธิบายโพรไฟล์ของตนเองบนทวิตเตอร์เป็น "หัวหน้าทวิต" (Chief Twit)
 

ด้านวอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า กลุ่มธนาคารได้เริ่มส่งมอบเงินสด 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ให้แก่นายมัสก์เพื่อใช้ในการซื้อทวิตเตอร์แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ข้อตกลงซื้อกิจการจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

รายงานระบุว่า เมื่อบรรลุเงื่อนไขสุดท้าย นายมัสก์จะสามารถใช้เงินสดก้อนดังกล่าวเพื่อทำธุรกรรมดังกล่าวได้ทันภายในกำหนดเส้นตายในวันศุกร์นี้ (28 ต.ค.)