เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี นำร่องโครงการ "อมตะ" สมาร์ทคอมมูนิตี้

เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี นำร่องโครงการ "อมตะ" สมาร์ทคอมมูนิตี้

อมตะ เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี สไตล์ญี่ปุ่นแท้ โครงการร่วมทุนระหว่างอมตะและโครงการ PPP ของญี่ปุ่น เม็ดเงินลงทุน 2 พันล้านบาท ตั้งเป้ารับนักลงทุนญี่ปุ่นและต่างชาติในพื้นที่อีอีซี

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานบริษัทอมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า วันนี้ (7 ต.ค.) อมตะเปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี อย่างเป็นทางการ ซึ่งโรงแรมดังกล่าวเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทอมตะ, บริษัท ฟูจิตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด และบริษัท เจแปน โอเวอร์ซีส์ อินฟาสตรัคชั่น อินเวสเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น ฟอร์ ทรานสปอต แอนด์ เออเบิร์น ดีเวลลอปเม้นท์ (JOIN) ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 2 พันล้านบาท โดย อมตะถือหุ้น 51% ฟูจิตะ 25% และ JOIN 24% ตามลำดับ 

ทั้งนี้ โรงแรมดังกล่าวนับเป็นโรงแรมนิกโก้แห่งที่ 2 ในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ Okura Nikko Hotel Management ซึ่งเป็นเครือโรงแรมระดับสากลของญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในประเทศไทยที่ร่วมลงทุนโดยรัฐบาลญี่ปุ่นผ่าน JOIN

“กลุ่มอมตะได้กำหนดแผนการดำเนินงานที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ระดับโลกจึงเร่งขับเคลื่อนอมตะ สมาร์ทซิตี้ให้กลายเป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งอนาคตซึ่งแนวทางพัฒนาจะมีอยู่ด้วยกัน 8 ด้านและหนึ่งในแนวทางคือ Smart Community  ที่เอื้อให้ชีวิตสะดวกสบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโรงแรมแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรีจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาตอบโจทย์ดังกล่าว”

สำหรับโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี ธุรกิจระดับ 4 ดาวมี  12 ชั้น รวมทั้งชั้นดาดฟ้าที่มีโรงอาบน้ำแบบญี่ปุ่น “โอฟุโระ” สกายบาร์และสระว่ายน้ำไร้ขอบ มีจำนวนห้องพัก 220 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 32 ตร.ม. โดยมีการพัฒนาภายใต้แนวคิด “บ้านของคนไกลบ้าน” โดยเป็นโรงแรมสไตล์ญี่ปุ่นแท้ เพื่อรองรับดีมานต์ของนักลงทุนและพนักงงานชาวญี่ปุ่นราว 4,000 คน ในพื้นที่ ที่ทำงานในโรงงานญี่ปุ่นจำนวน 450 แห่ง หรือคิดเป็น 70% ของโรงงานทั้งหมดในนิคมฯ อมตะซิตี้ ชลบุรี 

ทั้งนี้ โรงแรมพร้อมที่จะเปิดให้บริการลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มองค์กรและนักธุรกิจที่กำลังเดินทางเข้ามาทำธุรกิจในพื้นที่เขตพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) 

 

นอกจากนั้น การบริหารโรงแรมยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับอมตะ สปริง คันทรี คลับ เพื่อส่งเสริมกลุ่มลูกค้าที่เล่นกอล์ฟและนักกีฬา โดยผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย รวมทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารนานาชาติทุกประเภทที่ห้องอาหาร "ชิกิไซ (Shikisai)" นอกจากนี้โรงแรมยังติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกทางธุรกิจ เช่น ห้องประชุมและห้องประชุมสำหรับการประชุมและกิจกรรมขององค์กร ตลอดจนศูนย์ออกกำลังกายและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เพื่อรองรับการจัดงานขององค์กร

นายทัตสึฮิโกะ ทาเคซาดะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ JOIN กล่าวว่า โรงแรมแห่งนี้เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่เป็นโครงการร่วมทุน ซึ่งเป็นกองทุนโครงสร้างพื้นฐานได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนของญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้บริษัทญี่ปุ่นลงทุนในต่างประเทศ ในด้านโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาเมือง ซึ่งวันนี้โรงแรมพร้อมให้การบริการแก่ลูกค้าได้มามาร่วมสัมผัสวัฒนธรรมและบริการของญี่ปุ่นได้แล้วที่อมตะซิตี้ ชลบุรี เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี นำร่องโครงการ \"อมตะ\" สมาร์ทคอมมูนิตี้ เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี นำร่องโครงการ \"อมตะ\" สมาร์ทคอมมูนิตี้ เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี นำร่องโครงการ \"อมตะ\" สมาร์ทคอมมูนิตี้