“วิกรม” ตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้าน แก๊งมิจฉาชีพอ้างชื่อ “อมตะ” หลอกเทรดหุ้น

“วิกรม” ตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้าน แก๊งมิจฉาชีพอ้างชื่อ “อมตะ” หลอกเทรดหุ้น

วิกรม กรมดิษฐ์ ตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้าน หวังช่วยจับแก๊งมิจฉาชีพอ้างชื่อ “อมตะ” หลอกคนเทรดหุ้นผ่านแชทไลน์และเฟซบุ๊ก

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน), บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) และบริษัทในกลุ่มอมตะ รวมถึงมีการปลอมแปลงเอกสาร นำตราสัญลักษณ์  (โลโก้)  ภาพผู้บริหาร และเอกสารอื่นๆ ที่อ้างอิงชื่อของบริษัท  ไปใช้หลอกลวงชักชวนให้คนลงทุนในกองทุนเทรดหุ้นระยะสั้นผ่านช่องทาง Line และ Facebook 

โดยอ้างว่าให้ผลตอบแทนสูง 30% ถึง 70% ของจำนวนเงินลงทุน ภายในระยะเวลา 5-10 นาทีส่งผลให้มีผู้หลงเชื่อและถูกหลอกลวงเป็นจำนวนมากรวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาทนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งอมตะได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวแล้ว และต้องการนำตัวผู้กระทำผิดรวมถึงผู้เกี่ยวข้องมาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด

“ขณะนี้ยังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงเพิ่มมากขึ้นและมีการร้องเรียนเข้ามาที่อมตะอย่างต่อเนื่องเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งรัดจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว อมตะจึงได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาพยานหลักฐานด้วยการตั้งรางวัลนำจับจำนวน 1,000,000 บาท มอบให้สำหรับผู้ที่สามารถชี้เบาะแสและนำไปสู่การจับกุมผู้บงการของแก๊งมิจฉาชีพในการกระทำความผิดครั้งนี้ได้ เพื่อยับยั้งการหลอกลวงและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนรายอื่นๆ" นายวิกรม กล่าว

ที่ผ่านมาอมตะได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งทางเว็บไซต์ของอมตะ, Facebook AMATA, Facebook Vikrom วิกรม, กลุ่ม Line AMATA Official รวมถึงการส่งอีเมลแจ้งเตือนไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นและคู่ค้า โปรดอย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพที่มีการแอบอ้างนำชื่ออมตะไปใช้ในการหลอกลวง และขอยืนยันว่าอมตะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการกระทำในลักษณะดังกล่าว ส่วนประชาชนที่ถูกหลอกลวง ขอให้เร่งดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรงเพื่อประสานงานกับธนาคารเพื่อทำการอายัดบัญชีป้องกันการโอนเงินไปยังปลายทางและยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อไป