‘เอเชีย เอรา วัน’ แจงเหตุแอร์พอร์ตเรลลิงก์ขัดข้อง

‘เอเชีย เอรา วัน’ แจงเหตุแอร์พอร์ตเรลลิงก์ขัดข้อง

‘เอเชีย เอรา วัน’ แจงหยุดให้บริการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ 4 สถานี เหตุระบบจ่ายไฟฟ้าขับเคลื่อนขัดข้อง ยันไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด หรือ AERA1 เปิดเผยในนามของผู้สนับสนุนการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชี้แจงสรุปและอัพเดทเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นในวันนี้ ดังนี้

เมื่อเวลาประมาณ 13.46 เกิดเหตุระบบจ่ายไฟฟ้าขับเคลื่อนขัดข้องเป็นเหตุให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถ 4 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก สถานีบ้านทับช้าง สถานีลาดกระบัง สถานีสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ไม่สามารถเดินรถได้เต็มรูปแบบ โดยผู้โดยสารสามารถใช้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้จากสถานี พญาไท ถึงสถานีรามคำแหง ได้ตามปกติ

อย่างไรก็ดี แอร์พอร์ต​ เรล​ ลิงก์​ ได้เร่งแก้ไขเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ โดยได้มีการบริหารจัดการผู้โดยสารบนสถานีเพื่อความปลอดภัย​ และลดความแออัดของผู้โดยสารบนสถานี และยังคงให้บริการเดินรถบางขบวนอยู่ จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 17.40 รถไฟฟ้า​แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้กลับมาดำเนินการเดินรถได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายจากเหตุขัดข้องในครั้งนี้แต่อย่างใด