โคลัมเบีย พิคเจอร์สฯ ผุด ‘สวนน้ำ’ หนุนท่องเที่ยวอีอีซี

โซนี่ พิคเจอร์ส ร่วมกับ อเมซอน ฟอลส์ เตรียมเปิด โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส แห่งแรกของโลก หวังพลิกโฉมกระตุ้นการท่องเที่ยวเขตพื้นที่อีอีซี รับนักท่องเที่ยวกว่าล้านคนต่อปี พร้อมเปิดให้บริการ 12 ตุลาคม นี้ 

 

ที่ปรึกษาพิเศษคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ระบุ รัฐบาลได้สนับสนุนโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด เพื่อโปรโมตโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ให้เป็นมาตรฐานใหม่ของการท่องเที่ยวรูปแบบเสมือนจริงในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งจะมีบทบาทในการขยายธุรกิจท่องเที่ยวใน EEC 

ซึ่งธีมพาร์คแห่งนี้จะเป็นองค์ประกอบสำคัญในแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะของ EEC และ EEC พร้อมช่วยเหลือในทุกด้าน อาทิ การให้บริการเทคโนโลยี 5G และระบบโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ เทคโนโลยีดิจิทัล ระบบคมนาคมขนส่ง และความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด และการมอบสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุน เพื่อให้โครงการประสบความสำเร็จและสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้เกิดขึ้นใน EEC

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เป็นการร่วมลงทุนระหว่างโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด ในการนำสวนสนุกและสวนน้ำในธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส มาเปิดในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลก ณ ชายทะเลบางเสร่
พร้อมเปิดให้บริการวันที่ 12 ตุลาคม นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคน/ปี

สำหรับประเทศไทย โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ระดับโลกของโซนี่ พิคเจอร์สในการขยายธุรกิจบันเทิงในประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ โดยการโปรโมตร่วมกับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่เป็นที่รู้จักระดับโลก สร้างโอกาสสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ผ่านตัวละครและการเล่าเรื่องจากเครื่องเล่น นิทรรศการและเครื่องเล่นในธีมพาร์ค

ด้วยคอนเทนต์ระดับโลก เทคโนโลยี การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของโซนี่ พิคเจอร์ส ทำให้การสร้างประสบการณ์เสมือนจริงเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ การเปิดตัวโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สเป็นก้าวแรกของความร่วมมือในโปรเจคยักษ์ใหญ่ที่จะผลิกโฉมธุรกิจท่องเที่ยวแบบเสมือนจริง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก