คนละครึ่งเฟส 5 ร้านชำภูเก็ตเชื่อช่วยเพิ่มยอดขาย - กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีขึ้น

เจ้าของร้านชำแหลมชั่น วิชิต ภูเก็ต มั่นใจ "คนละครึ่งเฟส 5" ช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ด้านประชาชนพอใจ ชี้ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าในภาวะของแพง

ภายหลัง "รัฐบาล" อนุมัติงบประมาณเปิดให้มีการลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 5" เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในยุคที่เศรษฐกิจย่ำแย่ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งได้ประโยชน์ทั้งในส่วนของร้านค้าต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ และพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นผู้ซื้อ

 

 

จากการสอบถาม น.ส.สุวิมล เจ้าของร้านขายของชำบริเวณบ้านแหลมชั่น วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ถึงกรณีโครงการคนละครึ่งเฟส 5 กล่าวว่า ร้านของตนเป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของใช้เครื่องอุปโภคบริโภคทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล เครื่องดื่ม ขนมต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งมีราคาสินค้าราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 บาท ไปจนถึงหลักร้อย โดยลูกค้าที่มาใช้บริการจะเป็นคนในละแวกชุมชน ร้านของตนได้เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" มาตั้งแต่เฟสแรก จนถึงเฟสที่ 5 เพราะมองว่าน่าจะช่วยให้จำหน่ายสินค้าได้ดีขึ้น โดยเพาะในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้ คนจะระมัดระวังในเรื่องของค่าใช้จ่ายมาก

 

เจ้าของร้านขายของชำบริเวณบ้านแหลมชั่น วิชิต กล่าวต่ออีกว่า หลังจากรัฐบาลเปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" ร้านของตนที่ได้เข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่เฟสแรกก็มีผลตอบรับดีทุกรอบ มีลูกค้ามาซื้อสินค้ามากขึ้น เพิ่มยอดขายได้มากในแต่ละครั้ง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ

 

 

"ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้จะหวังอะไรมากไม่ได้ ขอแค่มีเงินใช้จ่ายในแต่ละวันก็พอ อย่าไปหวังเงินเก็บเลย แต่มีบางร้านที่ไม่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเพราะกลัวเรื่องการคิดค่าภาษี ส่วนตัวไม่กังวลว่ารายได้ที่รับมาจะถูกคิดภาษี เพราะการจ่ายภาษีเป็นเรื่องปกติที่ต้องจ่ายอยู่แล้ว อยากขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดี ๆ แบบนี้ และอยากให้มีต่อไปเรื่อย ๆ" เจ้าของร้านชำบ้านแหลมชั่น วิชิต กล่าว

 

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งบอกว่า การมีโครงการคนละครึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะปัจจุบันสินค้าต่าง ๆ มีราคาแพงขึ้นมาก ทำให้หลายคนต้องระมัดระวังการใช้จ่าย การมีโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จะทำให้สามารถซื้อของใช้หรือของจำเป็นได้มากขึ้น จากที่ต้องจ่ายเต็มราคา ก็จ่ายเพียงครึ่งเดียว ซึ่งก็ขอให้รัฐบาลมีโครงการดี ๆ อย่างนี้ออกมาเรื่อย ๆ 

 

ข่าวโดย สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต