ศูนย์สิริกิติ์โฉมใหม่ พร้อมเปิด 12 ก.ย.

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประกาศความพร้อมสู่การเป็นที่สุดของอีเวนท์แพลตฟอร์ม เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ธุรกิจอิเวนทต์ไทยสู่ความเป็นผู้นำในเอเชีย

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หลังปิดปรับปรุงไปเมื่อปี 2562 จะมาในรูปแบบโฉมใหม่ มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า ขณะนี้ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 80% เตรียมเปิดตัว นับถอยหลังเดือนกันยายนนี้

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หลังจากมีการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ในเดือนเมษายน 2562 ด้วยงบประมาณกว่า 15,000 ล้านบาท ขยายพื้นที่มากถึงห้าเท่า เป็น 300,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นพื้นที่จัดงานอีเวนท์และสำหรับร้านค้าปลีก รองรับการจัดงานได้ทุกรูปแบบ ด้วยจำนวนห้องจัดนิทรรศการ 8 ห้อง ห้องเพลนารี 4 ห้องห้องบอลรูม 4 ห้อง และห้องย่อย 50 ห้อง รองรับผู้เข้าใช้บริการได้มากถึง 100,000 คนต่อวัน และร่วมมือกับทางรถไฟฟ้าใต้ดินเจาะทะลุร่วมกัน โดยศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์จะทำหน้าที่เสมือนเป็นห้องรับรองแขกของประเทศไทย

การออกแบบตกแต่งศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มุ่งเน้นการนำเสนอความเป็นไทยผสมผสานกับยุคสมัยใหม่ โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจได้แก่ บริเวณ Plenary Foyer Atrium Stair  ห้องบอลลูม ห้องอาหารแพรวา อุโมงค์ MRT งานแกะสลักไม้ ห้องฮอลล์5 บริเวณ Foyer B บันไดเลื่อนทอง ประตูลายกัลปพฤกษ์ และโลกุตระ หน้าอาคาร เพื่อยกระดับเป็นสุดยอดแพลตฟอร์มระดับโลก


ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นมากกว่าศูนย์การประชุมและรองรับงานมากกว่า MICE มีความยืดหยุ่นในการรองรับงานทุกรูปแบบ และยังให้ความสำคัญต่อระบบความปลอดภัย จนทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดงานระดับอินเตอร์เข้ามาจัดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก


ในวันที่ 12 กันยายนนี้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะเริ่มเปิดให้ใช้บริการ โดยมีการจัดอิเวนต์จากนานาประเทศที่สนใจมาใช้สถานที่จัดงานที่ประเทศไทย รวมไปถึงที่ประเทศไทยจะมีการจัดการประชุมเอเปค 2022