CPN ทุ่ม 200 ล้าน เพิ่มจุดชาร์จรถไฟฟ้า!

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกพันธมิตร กลุ่ม ปตท. - อีโวลท์ อัดงบลงทุน 200 ล้านบาท ขยายสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 37 แห่งทั่วประเทศ ตอบรับแผนภาครัฐ COP26 ขับเคลื่อนเป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำ

กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา วัลยา จิราธิวัฒน์ ระบุ เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มธุรกิจพลังงานรายใหญ่ กลุ่ม ปตท. และ อีโวลท์ เทคโนโลยี ร่วมขยายสถานีฯในศูนย์การค้าเซ็นทรัลกว่า 400 ช่องจอดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 37 สาขา 18 จังหวัดทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ โดยเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อตอบรับเทรนด์ EV ที่คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ตอบรับแผนภาครัฐ COP26 ขับเคลื่อนเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions)

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บมจ. ปตท. นพดล ปิ่นสุภา ระบุ กลุ่ม ปตท. ได้ขยายสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ ออน- ไอออน (on-ion EV Charging Station) รองรับการเติบโตของตลาด EV ให้พลังงานทางเลือกอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด พร้อมสนับสนุนให้คนไทยใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทชั้นนำของประเทศไทยในด้านพลังงานและด้านพัฒนาศูนย์การค้า สร้างความมั่นคงด้านพลังงานแห่งอนาคต และผู้ใช้ EV เกิดความมั่นใจว่าสามารถเดินทางทั่วไทยได้อย่างไร้กังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างทาง