'เฟด' เตือน ความเสี่ยงตลาด'คริปโท' ควรแจ้งคณะกรรมการก่อนเริ่มธุรกิจ

'เฟด' เตือน ความเสี่ยงตลาด'คริปโท' ควรแจ้งคณะกรรมการก่อนเริ่มธุรกิจ

'เฟด' เผยผ่านจดหมายการประชุม โดยธนาคารควรแจ้งต่อคณะกรรมการก่อนเริ่มธุรกิจและกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับ 'คริปโท' พร้อมเตรียมวิธีบริหารความเสี่ยงในสินทรัพย์ดิจิทัล

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงาน คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกจดหมายเมื่อวันอังคารถึงเจ้าหน้าที่กำกับดูแล พนักงาน และธนาคารที่พวกเขาดูแลโดยเกี่ยวกับกิจกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล  ซึ่งจดหมายครอบคลุมขั้นตอนเบื้องต้นที่ธนาคารต้องดำเนินการก่อนทำกิจกรรมเกี่ยวกับคริปโทและแนะนำให้ธนาคารต้องแจ้งคณะกรรมการก่อนดำเนินการกิจกรรมเหล่านั้น

จดหมายที่ลงนามโดยผู้อำนวยการฝ่ายกำกับดูแลและกิจการชุมชน มีผลบังคับใช้กับทุกธนาคารที่ดูแลโดยเฟด ซึ่งไม่มีเกณฑ์ขั้นต่ำของสินทรัพย์ 

เริ่มต้นด้วยคำเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ คริปโท โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกล่าวถึงเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาและการกำกับดูแล , การต่อต้านการฟอกเงิน , และความโปร่งใส , และความเสถียรของสินทรัพย์ เช่น สเตเบิลคอยน์ (Stablecoin)

“ด้วยความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นและความแปลกใหม่จากสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น เฟดกำลังติดตามการพัฒนาที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และการมีส่วนร่วมของธนาคารในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ คริปโทและสินทรัพย์ดิจิทัล”

นอกจากนี้ยังเตือนธนาคารว่า พวกเขาจำเป็นต้องเตรียมการจัดการความเสี่ยงอย่างให้คลอบคลุมสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวกับคริปโท และยังแนะนำให้ตรวจสอบกฎหมายของรัฐและรัฐบาลกลางเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของแผนและการยื่นเอกสารที่จำเป็น โดยอ้างถึง Bank Holding Company Act , Home Owners’ Loan Act , Federal Reserve Act และ Federal Deposit Insurance Act

รวมทั้งธนาคารควรแจ้งผู้ติดต่อที่กำกับดูแลของเฟดล่วงหน้า ถึงกิจกรรมที่วางแผนไว้กับการทำธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคริปโท โดยธนาคารที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ควรจัดให้มีการแจ้งเตือนย้อนหลังโดยทันที