Report & Corporate News (24 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (24 สิงหาคม 2565)

คาด BEM จะฟื้นตัวช้าลงตั้งแต่ 3Q22 เป็นต้นไป ให้สะสมเมื่ออ่อนตัว, ICHI แนวโน้มผลงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะทำได้ดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

BEM

Maintained  

BUY

TP: 10.00 บาท

 

เราคาดว่าปริมาณการจราจรและจำนวนผู้โดยสารของ BEM จะฟื้นตัวช้าลงตั้งแต่ 3Q22 เป็นต้นไป เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงการเดินทางและพฤติกรรมการทำงานบางอย่างยังคงไม่เปลี่ยนแปลงหลังจากการยกเลิกการจำกัดการเดินทาง ดังนั้นการฟื้นตัวในปี 2023 อาจไม่ถึงระดับก่อนเกิด COVID-19 ขณะเดียวกัน upside ที่สำคัญในระยะสั้นของ BEM คือการชนะการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มรอบที่ 2 นอกจากนั้น ราคาเป้าหมายในปี 2023 มี upside จำกัด ดังนั้นเราจึงแนะนำให้สะสมเมื่ออ่อนตัว คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 10.00 บาท

ICHI

แนวโน้มผลงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่าจะทำได้ดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ทั้งยอดขายและกำไร โดยที่คาดว่ายอดขายในครึ่งปีหลังของปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% โดยคาดว่าจะเห็นการเติบโตของยอดขายที่โดดเด่นในช่วงไตรมาส 4/65 เนื่องจากเป็นช่วงที่บริษัทจะมียอดขายที่เติบโตมากจากการที่เป็นช่วงเข้าสู่เทศกาล รวมถึงมีการเริ่มรับรู้รายได้จากเครื่องดื่มใหม่ที่ออกมาจำหน่ายในช่วงปลายไตรมาส 3/65 ประกอบกับในส่วนของรายได้จากการรับจ้างผลิตจะเริ่มเข้ามาในช่วงต้นไตรมาส 4/65 เป็นต้นไ(อินโฟเควสท์)

HANA

บริษัท คาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้ลูกค้ายังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง ขณะที่ตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตทั่วโลกชะลอตัวลง เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง และการคว่ำบาตรรัสเซียจากผลของสงครามยูเครนยังคงทำให้ต้นทุนด้านพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์อยู่ในระดับสูง รวมถึงราคาก๊าซธรรมชาติด้วย (อินโฟเควสท์)

WICE

บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ให้ข้อมูลสรุปผลประกอบการครึ่งปีแรก 2565 รายได้รวม 4,229 ล้านบาท กำไรสุทธิ 328 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70% พร้อมเผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจขนส่ง (อินโฟเควสท์)