‘เนสท์เล่ เพียวไลฟ์’ ดึง ‘BUS’ ดันแคมเปญรับซัมเมอร์ เจาะ Gen Z

‘เนสท์เล่ เพียวไลฟ์’ ดึง ‘BUS’ ดันแคมเปญรับซัมเมอร์ เจาะ Gen Z

“เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี พร้อมทุ่มงบ 200 ล้าน จับมือ “BUS” ร่วมแคมเปญใหม่ต้อนรับซัมเมอร์ เดินหน้าบุกตลาดชาว “Gen Z”

ผู้บริโภคในกลุ่ม “Gen Z” เรียกได้ว่ามีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับหลายๆ ธุรกิจ โดยล่าสุด น้ำดื่ม “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ทั่วโลกปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Ripples of Life” ส่งต่อระลอกของความสดชื่นสู่คนรุ่นใหม่ในวงกว้าง ด้วยการปรับฉลากให้มีมิติและสีสันมากขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดตัวแคมเปญต้อนรับซัมเมอร์ในชื่อ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” เพื่อส่งต่อความสดชื่นของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยงบประมาณ 200 ล้านบาท

สำหรับไฮไลต์ของแคมเปญครั้งนี้ก็คือ การเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่โดยเฉพาะ “Gen Z” ด้วยการทำ “Music Collaboration” ที่ร่วมมือกับค่ายเพลงดังขวัญใจวัยรุ่น “Sonray Music” เพื่อดึง “BUS” บอยแบนด์ T-POP ที่กำลังได้รับความนิยมมาเป็น ซัมเมอร์ พรีเซนเตอร์ ร่วมกับ “เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นแบบ Fresh No Limit เอาใจ Gen Z ทั่วประเทศ

นาริฐา วิบูลยเสข ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ระบุว่า การปรับโฉมแบรนด์เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงระดับโลกครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี และเป็นเรื่องน่าภูมิใจมากที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่เปิดตัวภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่The Ripples of Life” ที่สะท้อนถึงคุณค่าของแบรนด์ โดยเชื่อว่าสิ่งเล็กๆ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยิ่งใหญ่ได้ เสมือนการกระเพื่อมของน้ำเป็นวงกว้าง

‘เนสท์เล่ เพียวไลฟ์’ ดึง ‘BUS’ ดันแคมเปญรับซัมเมอร์ เจาะ Gen Z นาริฐา วิบูลยเสข ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

“Music Collaboration” การตลาดเพื่อคนรุ่นใหม่

ที่ผ่านมาทาง “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ได้ทำกิจกรรมการตลาด และสื่อสารเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ผ่านแบรนด์พรีเซนเตอร์ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ตัวแทนของการสื่อสารกิจกรรมการตลาดต่างๆ รวมถึงโครงการด้านความยั่งยืน

โดยในปีนี้ทางแบรนด์ตั้งใจสร้างความคึกคักให้กับช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยการสร้างประสบการณ์ความสดชื่นระลอกใหม่ไปสู่คนรุ่นใหม่ในวงกว้างผ่านกลยุทธ์ “Music Collaboration” ที่เป็นการผนึกความร่วมมือทางดนตรีเป็นครั้งแรกกับค่าย Sonray Music ในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” ที่มาพร้อมซัมเมอร์พรีเซนเตอร์ใหม่ บอยเแบนด์สัญชาติไทยที่กำลังมาแรง “BUS” (because of you i shine) มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจและสร้างประสบการณ์ส่งต่อความสดชื่นแบบ Fresh No Limit ด้วยคุณภาพและรสชาติของน้ำดื่มบริสุทธิ์

สำหรับจุดเด่นของกลยุทธ์ Music Collaboration ในครั้งนี้ก็คือ การทำซิงเกิลใหม่ต้อนรับหน้าร้อน “ฟีลลิ่งแบบว่าอู้วว!” ที่มาพร้อมมิวสิกวิดีโอในรูปแบบสร้างความสดชื่นแบบไม่มีลิมิตให้คนรุ่นใหม่และเหล่าแฟนคลับในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน “Fresh No Limit” ที่จะมาพร้อมกิจกรรมระหว่างวันที่ 14-17 มีนาคม 2567 ณ พาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ทั้งนี้เหตุผลที่ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เลือกให้ “BUS” มาเป็นซัมเมอร์พรีเซนเตอร์ก็เพราะเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่เป็นแรงบันดาลใจในการก้าวข้ามลิมิตของตัวเอง และความพยายามในการทำสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งสอดคล้องกับภาพลักษณ์และคุณค่าของแบรนด์เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ รวมถึงคอนเซ็ปต์ของแคมเปญ Fresh No Limit โดยแบรนด์ได้เริ่มสนับสนุนวง BUS ตั้งแต่เป็นศิลปินฝึกหัดในการแข่งขัน 789 เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา และในปีนี้ก็จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความสดชื่นระลอกใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

‘เนสท์เล่ เพียวไลฟ์’ ดึง ‘BUS’ ดันแคมเปญรับซัมเมอร์ เจาะ Gen Z BUS กับแคมเปญ Fresh No Limit

ภาพรวม “ตลาดน้ำดื่ม” ในช่วงซัมเมอร์

ในปีนี้ถือว่าอากาศร้อนกับ “ฤดูร้อน” มาถึงเร็วกว่าปีก่อนหน้านี้มาก และยังมีแนวโน้มว่าจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ “ตลาดน้ำดื่ม” เติบโตสูงที่สุดในรอบ 4 ปี ประกอบกับประเทศไทยเปิดประเทศและกลับเข้าสู่ภาวะปกติก่อนที่จะเกิดวิกฤติโรคระบาดโควิด ทำให้ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเริ่มออกมาใช้ชีวิตตามปกติ “น้ำดื่ม” จึงเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการดำเนินชีวิตประจำวัน

ที่ผ่านมาเดือนที่เรียกได้ว่ายอดขายน้ำดื่มเติบโตได้มากที่สุดก็คือ มีนาคม - เมษายน ที่ถือว่าเป็นช่วงที่อากาศร้อนจัด จึงทำให้ความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น และการแข่งขันกันระหว่างแบรนด์ในช่วงดังกล่าวก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์

แต่เมื่อมีการเปลี่ยนฉลากบนขวดพร้อมกับมีภาพศิลปินวง “BUS” ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนก็ทำให้เกิดเป็นไวรัลในสื่อโซเชียล และทำให้แฟนคลับพยายามหาซื้อขวดที่มีความแตกต่างกัน 12 ลายมาเก็บไว้เป็นที่ระลึก (ขวดมีทั้งหมด 13 ลาย เป็นศิลปิน 12 ลาย และ เจมส์ จิรายุ 1 ลาย) จึงถือว่าทั้งแฟนคลับและศิลปินต่างก็มีส่วนร่วมกับแบรนด์ ที่สำคัญยังมีการพูดปากต่อปากถึงแคมเปญนี้ในหมู่แฟนคลับตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวแบบ 100% เต็ม

‘เนสท์เล่ เพียวไลฟ์’ ดึง ‘BUS’ ดันแคมเปญรับซัมเมอร์ เจาะ Gen Z ฉลากใหม่ของขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และภาพศิลปิน

ด้านจุดเด่นของ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ที่คาดว่าจะสามารถดึงผู้บริโภคได้ก็คือการตลาดสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ครั้งนี้จะไม่ได้เป็นการสื่อสารทางเดียว แต่จะเป็นการสื่อสารสองทาง เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น และแคมเปญ Fresh No Limit ก็จะเป็นตัวช่วยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับที่มีความชื่นชอบในตัวศิลปิน

ไม่ใช่แค่ขวดน้ำลายศิลปินแบบลิมิเต็ดเท่านั้น ผู้บริโภคยังสามารถสแกนผ่าน AR และร่วมสนุกกับเกม Face Reaction เพื่อสะสมคะแนนแลกของรางวัล แล้วแชร์ลงโซเชียลมีเดีย และพิเศษสุดๆ กับกิจกรรมตามล่าขวดลับ ที่จะนำมาเรียงกันเพื่อสแกนปลดล็อกชมการแสดงสุดพิเศษจาก BUS ตั้งแต่มีนาคม ถึงพฤษภาคม 2567 นี้

ท้ายที่สุดนี้ นาริฐา วิบูลยเสข ย้ำว่าการปรับโฉมแบรนด์ครั้งนี้ตรงกับความมุ่งมั่นของเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ในการส่งต่อระลอกของความสดชื่นให้กับคนไทย ผ่านน้ำดื่มคุณภาพ มาตรฐานสวิส ที่ใช้เทคโนโลยี Intelligent Micro Filter เอกสิทธิ์เฉพาะของเนสท์เล่ กรองละเอียดสูงถึง 0.2 ไมครอน

รวมถึงเน้นการสร้างแรงกระเพื่อมในสังคม เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับโลก ผ่านกิจกรรมด้านความยั่งยืนในการฟื้นฟูดูแลแหล่งน้ำในประเทศไทยที่ทำมานานกว่า 8 ปี และด้วยการปรับโฉมแบรนด์ตามคอนเซ็ปต์ระดับโลกนี้ เราจึงได้เผยโฉมบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น และมีแคมเปญการตลาดรับซัมเมอร์สื่อสารเรื่องราวของเราไปยังคนรุ่นใหม่ได้โดนใจขึ้น