‘ธนจิรา’ ดึงแบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น-เบอร์เกอร์ เสริมพอร์ตธุรกิจ

‘ธนจิรา’ ดึงแบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น-เบอร์เกอร์ เสริมพอร์ตธุรกิจ

‘ธนจิรา’ รุกเปิดชอปใหม่ 23 สาขา เสริมพอร์ต 4 กลุ่มธุรกิจ ดึงแบรนด์ใหม่ สตรีทแวร์จากญี่ปุ่นรุกไทย พร้อม Street Burger ร้านเบอร์เกอร์จากอังกฤษ จากเชฟดัง 'กอร์ดอน แรมซีย์' มาเปิดในช่วงปลายปีนี้ ปักหมุด ธุรกิจมุ่งสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค  

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ลักซ์ชัวรี ฉายภาพกลุ่มธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยในปีนี้ยังขยายตัวต่อเนื่อง จากแรงหนุนของตลาดในประเทศ และกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ขณะที่ช่องทางจำหน่ายของกลุ่มไลฟ์สไตล์ลักซ์ชัวรี ในภาคการค้าปลีกออฟไลน์ยังเป็นช่องทางการค้าปลีกหลัก ส่วนตลาดอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตเช่นกัน โดยคิดเป็นมูลค่ากว่า 3.4 ล้านล้านบาท สำหรับในปี 2565 ตลาดค้าปลีกแฟชั่นออนไลน์ของไทยคิดเป็นสัดส่วนเพียง 13% ของตลาดแฟชั่นทั้งหมด และประเมินว่าจะสูงถึง 20% ภายในปี 2570

 

แผนขยายของธนจิราในปี 2567 วางแผนเปิดสาขาใหม่จำนวน 23 สาขา ผ่าน 4 พอร์ตกลุ่มธุรกิจ โดยมุ่งขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงรุกงานขายผ่านระบบ Multi-tier Franchise System ในประเทศจีน เพื่อขยายฐานลูกค้าระดับภูมิภาคในประเทศที่มีศักยภาพ รวมถึงเป็นตลาดที่มีการเติบโตและมีดีมานด์สูง

สำหรับแบรนด์ใหม่ที่จะนำมาเสริมพอร์ตโฟลิโอธุรกิจในปีนี้ โดยกลุ่มแฟชั่นจะนำเข้าแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ในกลุ่มแฟชั่นสตรีทแวร์ ซึ่งแบรนด์ที่ครองใจกลุ่มลูกค้าในทั่วโลกด้วยสไตล์เสื้อผ้าที่หลากหลาย มุ่งขยายกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสินค้าสตรีทแวร์ และกลุ่มไฮเอนด์ ทั้งนี้มีแผนเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

 

‘ธนจิรา’ ดึงแบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น-เบอร์เกอร์ เสริมพอร์ตธุรกิจ

"ตลาดแฟชั่นสตรีทแวร์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่เติบโตอย่างมาก ประเมินว่าจะมีมูลค่าสูงเป็นเท่าตัวภายในปี 2571 จากมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้สตรีทแวร์ เป็นหนึ่งในเทรนด์การค้าปลีกแฟชั่นที่สำคัญ และมีอิทธิพลอย่างมากกับตลาดแฟชั่น อีกทั้งเทรนด์เสื้อผ้ามีความเป็นทางการขึ้น เน้นความเรียบหรู ดูดี ทำให้การเข้ามาของแบรนด์แฟชั่นญี่ปุ่น สอดรับกับเทรนด์"

‘ธนจิรา’ ดึงแบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น-เบอร์เกอร์ เสริมพอร์ตธุรกิจ

กลุ่มธุรกิจอาหารมีแผนเปิดตัวแบรนด์ Street Burger ร้านเบอร์เกอร์จากอังกฤษ ไดเวอร์ซิฟายแบรนด์ดังของ "เชฟกอร์ดอน แรมซีย์" (Gordon Ramsay) ตามแนวโน้มของตลาดร้านอาหารที่มีการขยายตัว มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็น Burger Lover และนักท่องเที่ยวที่อยากเปิดประสบการณ์การรับประทานเบอร์เกอร์แบบใหม่

ทั้งนี้ร้านนี้จะนำเสนอเบอร์เกอร์สูตรเฉพาะจากเชฟกอร์ดอน แรมซีย์ คาดว่าจะเปิดตัวในประเทศไทย ในช่วงปลายปีนี้ โดยประเมินว่าจะมีการเปิดสาขาใหม่ทั้งหมด 3 สาขา

อีกทั้งบริษัทได้มีการจัดโครงสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ แบ่งเป็น 1. กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) มีแบรนด์ Pandora เครื่องประดับเงินชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก และแบรนด์ Cath Kidston สินค้าไลฟ์สไตล์ ในรูปแบบโมเดิร์นวินเทจจากประเทศอังกฤษ 2. กลุ่มธุรกิจแฟชั่น (Fashion) มีแบรนด์ Marimekko สินค้าที่โดดเด่นจากลายพิมพ์และสีสันจากประเทศฟินแลนด์ แบรนด์ GANNI แบรนด์แฟชั่นที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์จากดินแดนสแกนดิเนเวีย

3. กลุ่มธุรกิจความงามและสุขภาพ (Beauty & Wellness) มีแบรนด์ HARNN สินค้าบอดี้แคร์ สกินแคร์ สปา และอโรมาเทอราพี แบรนด์ Vuudh เครื่องหอมสไตล์ไทยร่วมสมัย รวมทั้งขยายไปสู่ธุรกิจสปาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ HARNN HERITAGE SPA, SCAPE BY HARNN, THE SPA BY HARNN, BY HARNN  

4) กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มีทั้ง แบรนด์ร้านอาหารจากเชฟชื่อดังอย่าง Gordon Ramsay Bread Street Kitchen & Bar, Gordon Ramsay Street Pizza และ Gordon Ramsay Street Burger รวมทั้งการต่อยอดแบรนด์ภายใต้พอร์ตฟอลิโอสู่กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอย่าง Marimekko Kafe และ Cath Kidston Tearoom นอกจากนี้ได้มีการขยายทีมบริหารชุดใหม่ เพื่อร่วมผลักดันธุรกิจให้เติบโต 

‘ธนจิรา’ ดึงแบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น-เบอร์เกอร์ เสริมพอร์ตธุรกิจ

ขณะที่แนวทางขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาด จะมุ่งเน้นสื่อสารการตลาด เพื่อขยายแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย และร่วมกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ แต่ไม่เน้นการทำโปรโมชั่นลดราคา อีกทั้งมุ่งเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ผ่านการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีอัตราส่วนคงที่ เพื่อสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากทั้งสาขาเดิมและสาขาใหม่

ทั้งนี้ จากแผนการขยายธุรกิจ จะผลักดันให้รายได้รวมในปี 2567 เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค ภายใต้แนวคิด "Truly Integrated Lifestyle Company"