ชาวออฟฟิศขึ้น-ลงลิฟต์ 7 ครั้งต่อวัน ใช้เวลา 10.24 นาที โอกาส 'วีจีไอ' ลุยโฆษณา

ชาวออฟฟิศขึ้น-ลงลิฟต์ 7 ครั้งต่อวัน ใช้เวลา 10.24 นาที  โอกาส 'วีจีไอ' ลุยโฆษณา

"วีจีไอ" รุกสื่อโฆษณานอกบ้าน ลุยอาคารสำนักงานหรือออฟฟิศ รวมถึง "ลิฟต์" เปิดพื้นที่โฆษณา ตอบโจทย์แบรนด์ต้องการสื่อสารตลาดกับมนุษย์เงินเดือน ชาวออฟฟิศ เผยอินไซต์คนทำงานขึ้น-ลงลิฟต์ต่อวัน 7 ครั้ง ใช้เวลารวมเฉลี่ย 10 นาที 24 วินาที และ 97% คนรับรู้ ดู ฟังโฆษณาด้วย

หากใดๆในโลกล้วนการตลาด ใดๆในโลก ก็ล้วนเต็มไปด้วย “โฆษณา” เช่นกัน การผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 เกินกว่าปี ทำให้ผู้คนออกมาใ้ช้ชีวิตนอกบ้านตามเดิม ทั้งทำงานเกือบ 100% ทำงานเกิน 5 วัน ทั้งยังช้อป ชิม ชิลด์ จึงกลายเป็น “โอกาส” ของสื่อโฆษณานอกบ้าน(OOH : Out Of Home) กลับมาเติบโตร้อนแรง

ข้อมูลปี 2566 สื่อโฆษณานอกบ้านเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 11,445 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ตามคาดการณ์ของบรรดากูรู นักการตลาด เอเยนซี เพราะผู้คนยังพร้อมปลดปล่อยทุกไลฟ์สไตล์นอกบ้าน เมื่อออกมายังต้อง “ลืมตา” มองทุกสิ่งรอบตัว แม้กระทั่งป้าย บิลบอร์ดโฆษณาต่างๆ

 

ชาวออฟฟิศขึ้น-ลงลิฟต์ 7 ครั้งต่อวัน ใช้เวลา 10.24 นาที  โอกาส \'วีจีไอ\' ลุยโฆษณา ชาวออฟฟิศกลับมาทำงานเกือบเต็ม 100%

“วีจีไอ” ผู้นำและให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อเคลื่อนที่ ยังคงเดินหน้าหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโต งาน VGI Media Effective 2024 บริษัทเชิญลูกค้ามาฟังข้อมูลเชิงลึก แนวทางการเคลื่อนธุรกิจสร้างการเติบโตร่วมกัน

สื่อบนสถานีรถไฟฟ้า ตัวรถไฟฟ้าทั้งด้านใน ด้านนอก ทุกพื้นที่ล้วนทำเงินให้กับบริษัท ขณะเดียวกันเป็นพื้นที่สำหรับลูกค้าสารพัดแบรนด์ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งกลับมาแตะกว่า 40 ล้านคนต่อเดือน

นอกจากพื้นที่หลักทั้งสถานี ตัวรถไฟฟ้า “วีจีไอ” ยังขยายสู่อคารสำนักงาน แม้กระทั่งลิฟต์โดยสาร

ทั้งนี้ อินไซต์คนทำงานออฟฟิศ มีการ “ใช้ลิฟต์” ขึ้นลงเฉลี่ย 7 ครั้งต่อวัน แต่ละครั้งจะใช้เวลาเฉลี่ยราว 1.5 นาที หรือรวมทั้งวันจะใช้เวลาราว 10 นาที 24 วินาทีในลิฟต์นั่นเอง เพราะเวลาเป็นสิ่งมีค่า เวลาเงินเป็นทอง ยิ่งอยู่ในลิฟต์นอกจากเม้าท์ พูดคุยกัน(บางคนพูด บางคนนิ่งเงียบ) แต่การ “โฆษณา” สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้ โดยหากมีการโฆษณา แบรนด์สามารถเอนเกจเมนต์กับประชากรในลิฟต์ 97% สะท้อนว่ามีเพียง 3% เท่านั้นที่ไม่ฟัง ไม่มองโฆษณา หรือสะท้อนความไม่สนใจรับรู้การสื่อสารตลาดของแบรนด์ต่างๆ

ชาวออฟฟิศขึ้น-ลงลิฟต์ 7 ครั้งต่อวัน ใช้เวลา 10.24 นาที  โอกาส \'วีจีไอ\' ลุยโฆษณา เจาะลึกยังพบว่า 63% จะได้ยินและเห็นโฆษณาบนจอแอลซีดี มีเพียง 22% ที่ไม่ฟัง แต่ยังมองเห็นโฆษณาบนจอแอลซีดี และมี 11% ที่ฟังโฆษณาแต่ไม่มองเนื้อหาบนจอแอลซีดี

ชาวออฟฟิศกระเป๋าหนักแค่ไหน “วีจีไอ” ยกตัวอย่างการใช้จ่ายค่าบริการโทรศัพท์พบว่าส่วนใหญ่เกิน 500 บาทขึ้นไปมากกว่า 54% ส่วนพฤติกรรมความสนใจ(Interests)มีหลากหลาย ด้านการเงินและลงทุน มีทั้งการจ่ายเงินต่างผ่านธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ และการลงทุน ด้านไลฟ์สไตล์ชอบชอปปิงผ่านออนไลน์หรือมาร์เก็ตเพลสต่างๆ อาหาร ท่องเที่ยว สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแฟชั่น ยานยนต์ และสินค้าแม่และเด็ก ด้านความบันเทิง มีเกม รายการทีวี ฟังเพลง และดูหนัง ส่วนด้านสุขภาพและความงาม เน้นเรื่องกีฬา สุขภาพและความงาม

ชาวออฟฟิศขึ้น-ลงลิฟต์ 7 ครั้งต่อวัน ใช้เวลา 10.24 นาที  โอกาส \'วีจีไอ\' ลุยโฆษณา อย่างไรก็ตาม กลุ่มมีกำลังซื้อสูงยังทำงานในออฟฟิศที่กรุงเทพ ซึ่งเฉพาะเมืองหลวงมีอาคารสำนักงานกว่า 200 ตึก ถือเป็นโอกาสที่แบรนด์สามารถต่อยอดสื่อสารการตลาด สร้างการรับรู้ให้กลุ่มเป้าหมายได้

“สื่อโฆษณาในออฟฟิศของวีจีไอ เรามุ่งเจาะเป้าหมายคนทำงานจริงๆ แม้กระทั่งในลิฟต์ สื่อโฆษณามีการได้รับชมสูง เพราะคนขึ้นลงลิฟต์ระหว่างวันทั้งไปทานข้าวกลางวัน ซื้อกาแฟฯ”