จับ 'เจ้าของบริษัท' แอบขายอุปกรณ์โทรคมนาคม สกัดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จับ 'เจ้าของบริษัท' แอบขายอุปกรณ์โทรคมนาคม สกัดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจจับ "เจ้าของบริษัท" แอบขายอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมผ่านเว็บ สกัดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กรณีดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักลอบนำเข้า อุปกรณ์โทรคมนาคมโดยผิดกฎหมาย และลักลอบจำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไป ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยวิทยุคมนาคมที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังเป็นช่องทางของกลุ่มมิจฉาชีพนำไปใช้ก่อคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 ทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท GSM Vop Gateway ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถแปลงสัญญาณ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นิยมใช้หลอกผู้เสียหายภายในประเทศไทย เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ และเป็นอุปกรณ์ที่ห้ามมี ห้ามจำหน่าย นำเข้า นำออก หรือค้า ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5, ว่าที่ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กสทช. ดำเนินการจับกุม

จับ \'เจ้าของบริษัท\' แอบขายอุปกรณ์โทรคมนาคม สกัดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า บริษัทแห่งหนึ่งได้มีการประกาศขาย อุปกรณ์ประเภท GSM VolP Gateway ยี่ห้อ : Golp GSM Gateway โตยประกาศขายผ่านทางช่องทาง เว็บไซต์ของบริษัท จากตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่ากรรมการผู้จัดการบริษัทคือ นายธวัชชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อทำการตรวจค้น

ต่อมาวันที่ 10 ม.ค.67 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กสทช. นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจค้น และจับกุมตัวนายธวัชชัย อายุ 43 ปี ในความผิดฐาน “มี ค้า นำเข้า  เครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 12 (บ้านวังหวายน้ำ) ต.ตำนาน อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง 

พร้อมด้วยของกลาง เอกสารสั่งซื้อสินค้า อุปกรณ์ GSM VolIP Gateway จำนวน 2 แผ่น และอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรือ Router จำนวน 3 เครื่อง เบื้องต้นนายธวัชชัย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย