อิเกีย สุขุมวิท พร้อมเปิด 1 ธ.ค.นี้ ส่ง 'ออเทียนเด' เจาะตลาดไทยแห่งแรกในโลก

อิเกีย สุขุมวิท พร้อมเปิด 1 ธ.ค.นี้ ส่ง 'ออเทียนเด' เจาะตลาดไทยแห่งแรกในโลก

อิเกีย ประกาศความพร้อม เปิดให้บริการ ซิตี้สโตร์แห่งใหม่ สุขุมวิท 1 ธ.ค.นี้ ร่วมส่ง ออเทียนเด คอลเล็คชั่นใหม่ ทำตลาดแห่งแรกในโลก ร่วมเจาะฐานแฟนๆ ในไทย ด้วยสีสันสดใส สร้างไฮไลต์พิเศษดึง นางแบบ-นายแบบ แม่ค้าลอตเตอรี่ วินมอเตอร์ไซด์ สร้างแรงบันดาลใจครั้งใหม่

อิเกีย (IKEA) ร้านปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน จากสวีเดน ดำเนินการโดย อิคาโน่ รีเทล มีสาขาในประเทศไทยรวม 3 สโตร์ ประกอบด้วย สาขาแรกบางนา สาขาภูเก็ต มีขนาดเล็ก เน้นจุดสั่งซื้อและรับสินค้า และสาขาบางใหญ่ สำหรับตลาดโลก เป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านใหญ่ที่สุดในโลก มีจำนวนสโตร์กว่า 460 แห่ง ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

ในประเทศไทย อิคาโน่ รีเทล ได้ประกาศผลประกอบการกับ ภาพรวมยอดขายตลาดประเทศไทย ปิดปีงบประมาณ 2565  สร้างรายได้รวม 10,220 ล้านบาท เติบโต 4.4 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ตลาดในไทย มีข้อมูลที่น่าสนใจ ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2565 – 31 สิงหาคม 2566 พบว่า 

  • จำนวนการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ 26.3 ล้านครั้งในไทย 
  • จำนวนสมาชิก IKEA Family ในประเทศไทยอยู่ที่ 1.25 ล้าน คิดเป็น 61% ของยอดขายในประเทศ  
  • จำนวนพนักงาน อิคาโน่ รีเทล ในประเทศไทย จำนวน 1,185 คน
  • จำนวนมีทบอลที่ผลิตจากเนื้อสัตว์ ไก่ และผัก ที่จำหน่ายแล้วในประเทศไทย จำหน่ายไปแล้ว 2.2 ล้านลูก  

 

อิเกีย สุขุมวิท พร้อมเปิด 1 ธ.ค.นี้ ส่ง \'ออเทียนเด\' เจาะตลาดไทยแห่งแรกในโลก

"อิคาโน่ รีเทล" เป็นหนึ่งในผู้ได้รับสิทธิ์อนุญาตแฟรนไชส์อิเกียจาก 12 รายทั่วโลก ในปัจจุบันมีสโตร์อิเกีย 13 แห่ง และศูนย์การค้าอีก 5 แห่ง สร้างรายได้รวมเพิ่มขึ้น 2.1% เมื่อเทียบกับรายได้ปีที่ผ่านมา สร้างมีผลประกอบการที่หลากหลายในตลาดทั้ง 5 แห่ง

“มร. คริสเตียน รอยเคียร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิคาโน่ รีเทล กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า “ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากทางเศรษฐกิจสำหรับกลุ่มผู้ค้าปลีก ซึ่งรวมถึงอิคาโน่ รีเทล จากต้นทุนที่สูงขึ้นตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า (value chain) หรือกระบวนการในการดำเนินธุรกิจ สถานการณ์เงินเฟ้อ และพฤติกรรมการใช้จ่ายที่รัดกุมมากขึ้นของผู้บริโภค สโตร์อิเกียและศูนย์การค้ายังสามารถดึงดูดจำนวนผู้เยี่ยมชมได้มากถึง 119.6 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 5.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา บริษัทยังคงมุ่งมั่นสร้างประโยชน์และคุณค่าให้กับชุมชนที่อาจเผชิญความฝืดเคืองทางการเงิน ด้วยการนำเสนอวิธีการรวมถึงสินค้าตกแต่งบ้านในราคาที่จับต้องได้ การมอบแรงบันดาลใจต่างๆ ผ่านสโตร์ และการสร้างประสบการณ์ดีๆ ร่วมกันที่ศูนย์การค้า"

แผนในประเทศไทย อิเกีย ได้ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ อิเกีย สุขุมวิท สโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย มาในคอนเซ็ปต์ 'City-Centre Store' แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน อยู่ในศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ พร้อมเปิดให้บริการทางการวันที่ 1 ธ.ค.นี้

อิเกีย สุขุมวิท พร้อมเปิด 1 ธ.ค.นี้ ส่ง \'ออเทียนเด\' เจาะตลาดไทยแห่งแรกในโลก

คอลเลคชั่นพิเศษ AURTIENDE/ ออเทียนเด ที่สร้างความพิเศษในการดึง แม่ค้าขายลอตเตอรี่ และวินมอเตอร์ไซด์ มาร่วมเป็น นางแบบ-นายแบบ ส่งต่อแรงบันดาลใจครั้งใหม่

ทั้งนี้เพื่อร่วมฉลองการเปิดตัวสาขาใหม่ในไทย จึงได้จัดทำคอลเล็คชั่นพิเศษ  AURTIENDE/ ออเทียนเด โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย เพื่อลูกค้าไทยโดยเฉพาะ นำเสนอด้วยสีสันสดใส 

คอลเล็คชั่น AURTIENDE/ ออเทียนเด มาแรงบันดาลใจจากคำว่า 'AURTIENDE' ในภาษาสวีดิชที่แปลว่า ดั้งเดิม' (original) พร้อมร่วมส่งต่อความตั้งใจของอิเกียในการสนับสนุนให้ทุกคนกล้าเป็นตัวเอง สะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของชาวกรุงเทพมหานครฯ เมืองที่มีชีวิตชีวา พร้อมใช้โลโก้อิเกียอันเป็นเอกลักษณ์คอลเล็คชั่นนี้จึงเป็นมากกว่าแฟชั่น

สำหรับสินค้ากลุ่มนี้มีทั้งเสื้อฮู้ด กระเป๋าสะพาย กระเป๋าผ้า หมวก ร่ม ขวดน้ำ หมอนและอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะเริ่มทำตลาด ในอิเกีย ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

อิเกีย สุขุมวิท พร้อมเปิด 1 ธ.ค.นี้ ส่ง \'ออเทียนเด\' เจาะตลาดไทยแห่งแรกในโลก