'สยามพิวรรธน์' เปิดตัวทีมผู้นำเสนอประสบการณ์ มุ่งสู่จุดหมายปลายทางลักชัวรีระดับโลก

'สยามพิวรรธน์' เปิดตัวทีมผู้นำเสนอประสบการณ์ มุ่งสู่จุดหมายปลายทางลักชัวรีระดับโลก

"สยามพิวรรธน์" เปิดตัวทีมผู้นำเสนอประสบการณ์ เบื้องหลังการขับเคลื่อน สู่การเดินหน้านำทีมคนรุ่นใหม่ มุ่งสร้างจุดหมายปลายทางลักชัวรีระดับโลก

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเบื้องหลังการสร้างอาณาจักรตลาดลักชัวรีจนกลายเป็น Destination ของ Luxury Brand ที่รวมแบรนด์ชั้นนำทุกประเภทที่ครบครันและสมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของโลก ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ยอดขายทะลุเป้า ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2566 กว่า 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 46% จากปี 2565 มียอดการใช้จ่ายโดยเฉลี่ยที่ 8,500 บาทต่อคนต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสถิติเดิมอยู่ที่ 5,500 บาทต่อคนต่อวัน  

สำหรับกลยุทธ์ในการครองความเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ของ Luxury Destination ในประเทศไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ สยามพิวรรธน์ มาจากการนำเสนอประสบการณ์ Extraordinary Shopping Experience โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับ Luxury Brand ต่างๆ ที่ส่งเสริมให้แบรนด์ชูภาพลักษณ์ความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ นำเสนอประสบการณ์ให้กับลูกค้าให้เป็นที่จดจำ ทำให้สินค้ากลุ่มลักชัวรีแบรนด์ทุกประเภทได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จด้านยอดขายที่เติบโตมากกว่า 400% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก และเป็นผู้นำที่ครองฐานกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงมากสุดแห่งหนึ่งในไทย นำมาสู่การเปิดพื้นที่ใหม่โซน LUXE Hall ที่ สยามพารากอน ซึ่งขยายพื้นที่สำหรับสินค้ากลุ่มลักชัวรีแบรนด์เพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัว จากเดิมที่มีประมาณ 10,000 ตารางเมตร รวมเป็น 20,000 ตารางเมตร โดยมี Luxury Brand เปิดใหม่ถึง 20 แบรนด์ อาทิ แบรนด์เนมยอดนิยมอย่าง Givenchy (จีวองชี่), Miu Miu (มิว มิว), Roger Vivier (โรเฌร์ วิวีเยร์) และ Valentino (วาเลนติโน่) ไปจนถึงนาฬิกาแบรนด์หรูตั้งแต่ Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, IWC, Panerai, Piaget, Chopard และ Franck Muller รวมถึงแบรนด์ที่เพิ่งเปิดร้านใหม่อย่าง Loro Piana แบรนด์แฟชั่นเรียบหรูจากประเทศอิตาลี เปิดบูติกแห่งแรกในประเทศไทยที่สยามพารากอน 

นอกจากนี้ ไอคอนสยาม เดินหน้าขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว บรรดา Luxury Brand ต่างพาเหรดสร้าง Iconic นำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในแบบเอกซ์คลูซิฟ ที่จะมาเติมเต็มความต้องการในทุกไลฟ์สไตส์ พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ Luxury แห่งโลกอนาคต 

แน่นอนว่า ฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อน สยามพิวรรธน์ ไปสู่ความเป็นเลิศในตลาดลักชัวรี (The New World of Luxury) มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในระดับโลกเสมอมา นั่นก็คือ ทีมงานคุณภาพและมากประสบการณ์ ที่สามารถทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำที่หลากหลายทั้งในประเทศและระดับโลก เพื่อ curate สินค้าและประสบการณ์เข้ามาในศูนย์ได้ก่อนใคร 

วัฒนธรรมองค์กรที่ "สยามพิวรรธน์" ให้ความสำคัญมากก็คือ การสรรค์สร้างรูปแบบการทำงานแบบ Work as One ที่มุ่งเน้นแนวทางปฏิบัติที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของพนักงาน ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการนำพาความสำเร็จ สร้างจุดหมายปลายทางโครงการระดับโลก และนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่าง

8 ผู้นำขับเคลื่อนประสบการณ์ลักชัวรี 

แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการขายและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า หัวใจการทำตลาดลักชัวรีให้ประสบความสำเร็จคือ ความเข้าใจเทรนด์ที่เกิดขึ้นของโลก รวมไปถึงพฤติกรรม Emotional value รูปรสกลิ่นเสียงสัมผัส และความต้องการของลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่พิเศษไม่เหมือนใครและสามารถนำเสนอได้ก่อนใคร

"สยามพิวรรธน์มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เรามีสัมพันธภาพที่ยาวนานกับลักชัวรีแบรนด์ดังระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน เพราะเราเป็นสถานที่ที่สามารถสร้างยอดขายให้เป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาค และของโลก"

ทิพาณัท เลณบุรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานขายและธุรกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสยามพิวรรธน์ โดยจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาร่วมขับเคลื่อนนำทัพทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ร่วมสร้างและพัฒนาโครงการระดับโลกไปด้วยกัน

สำหรับ "ทิพาณัท" ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ทางด้านการบริหารการตลาดกลุ่มสินค้าลักชัวรีมายาวนานกว่า 20 ปี อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจค้าปลีก ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ พร้อมที่จะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีนำพา กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ให้ครองความเป็นเลิศ และเป็นผู้นำด้านลักชัวรีต่อไป 

ธณพร ตันติยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า การปรับตัวเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ทุกวันนี้มุมมองของคำว่า Luxury ในปัจจุบันมีบริบทเปลี่ยนไป เป็นนิยามของ "New Luxury" ซึ่งมีความหมายไปตามปัจเจกชนนิยมที่ยอมรับในตัวตนของแต่ละคนซึ่งมีความชอบที่แตกต่างกันไป สยามพิวรรธน์ยังเป็นพื้นที่แห่งการสร้าง Luxury Experience ให้กับทุกคน ที่สามารถได้รับโอกาสของความรู้สึกลักชัวรี สามารถจับต้องได้ และเป็นเวทีหรือแพลตฟอร์มให้ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแสดงและต่อยอดประสบการณ์หรือความรู้ที่มีอยู่

อังคณา ศรีพนมธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย กล่าวว่า การเป็นผู้นำตลาดลักชัวรีในแบบสยามพิวรรธน์คือ การ Co-Create & Collaboration to Win เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจหลักในทุกๆ แพลตฟอร์ม เรามีความพร้อมที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ดำเนินธุรกิจที่เปี่ยมไปด้วยพันธมิตร ร่วมกันสร้าง Ecosystem เพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าและยั่งยืน สร้างโลกใหม่ที่ไร้พรมแดนและเปี่ยมไปด้วยโอกาสหลากหลายมิติ

นรินทร แนวสูง ผู้อำนวยการ ฝ่าย Luxury Tenant บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า การนำเสนอปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ที่น่าประทับใจคือ ความสำคัญของการสร้างเดสติเนชัน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดอีเวนต์ระดับโลก การเปิดตัวคอลเลกชันใหม่เป็นแห่งแรก สถานที่ของเราได้รับเกียรติในการจัดงานสำคัญระดับโลกของลักชัวรีแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ยังมีอีกหลายแบรนด์ดังระดับโลกที่พาเหรดมาใช้พื้นที่ต่างๆ ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เพื่อนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

ภัทธราภรณ์ ตรรกธาดา ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส กล่าวว่า สินค้ากลุ่มลักชัวรีแบรนด์มียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดมาโดยตลอด เพราะมีการนำเสนอความแปลกใหม่อยู่เสมอ อาทิ ผ่าน Pop-up Store เพื่อขายสินค้าลิมิเต็ดคอลเลกชันพิเศษมาอย่างต่อเนื่อง สร้างความตื่นตาตื่นใจและตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าอยู่เสมอ

จิตตินันท์ โยธินนรธรรม ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส กล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดให้กับลูกค้า ใส่ใจในทุกรายละเอียด เน้นในเรื่องของคุณภาพของการบริการและความใส่ใจของพนักงาน สร้างจุดเด่น แตกต่างไม่เหมือนใคร ทำให้ทุกศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ตอบโจทย์ความเป็น Global Landmark Destination ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกอย่างแท้จริง

อมัจจ์ สมบูรณ์เจริญ ที่ปรึกษา กลุ่มงานสร้างสรรค์และนวัตกรรม กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ ต้องก้าวล้ำนำโลกลักชัวรีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ในวันนี้ธุรกิจลักชัวรีต้องมอบความสุขให้กับผู้คนทุกเพศทุกวัย ทุกสถานะ นอกจากนี้วงการลักชัวรียังต้องสร้างโอกาสให้กับชีวิตและสร้างโลกให้น่าอยู่ นี่คือความ "ลักชัวรีสำหรับทุกคน" ที่ยั่งยืนและหลายมิติที่เรากำลังขับเคลื่อนอย่างจริงจัง