เปิดตัวเลือดใหม่เซ็นทรัล 'ณัฐธีรา บุญศรี' สู่ซีอีโอ เซ็นทรัล - โรบินสัน

เปิดตัวเลือดใหม่เซ็นทรัล 'ณัฐธีรา บุญศรี' สู่ซีอีโอ เซ็นทรัล - โรบินสัน

อาณาจักรแสนล้าน เซ็นทรัล เปิดตัวแม่ทัพใหม่ 'โอ๊ด - ณัฐธีรา บุญศรี' เจน 3 สู่ซีอีโอห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล - โรบินสัน สานต่ออาณาจักรผู้นำธุรกิจห้างสรรพสินค้าอันดับหนึ่ง เร่งโปรเจกต์ใหม่ ปรับโฉมห้างเซ็นทรัล ชิดลม สู่ห้างลักซ์ชัวรีอันดับ 1 ในอาเซียน  

ห้างเซ็นทรัล เบอร์หนึ่งห้างสรรพสินค้าของไทย ที่อยู่ในประเทศไทยมากว่า 70 ปีแล้ว ของกลุ่มจิราธิวัฒน์ ได้ประกาศเคลื่อนทัพอาณาจักรห้างสรรพสินค้าครั้งใหม่ กับแต่งตั้ง “โอ๊ด-ณัฐธีรา บุญศรี” เจนใหม่ สู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล อย่างเป็นทางการ ร่วมขับเคลื่อนอาณาจักรห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และ โรบินสัน อย่างเต็มที่ 

สำหรับ "ณัฐธีรา บุญศรี" หรือคุณโอ๊ด ทายาทของครอบครัวจิราธิวัฒน์ ได้คลุกคลีในวงการรีเทลมาเกือบ 20 ปี สั่งสมประสบการณ์ทำงานในทุกภาคส่วนของการบริหารห้าง มีความเชี่ยวชาญในการยกระดับ Store Transformation ปรับโฉมพื้นที่ในห้าง เฟ้นหาแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า

 

ในช่วงที่ผ่านมา มุ่งสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า ในหลายโปรเจกต์ที่ผ่านมา ทั้งปรับลุคห้าง Zen สู่ Central at Centralworld และรีโนเวทห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุม รวมถึงเมกะโปรเจกต์ใหม่การปรับพื้นที่ และรูปโฉมใหม่ของห้างเซ็นทรัล ชิดลม ที่วางเป้าหมายขึ้นแท่นสู่ห้างสรรพสินค้าลักซ์ชัวรีอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia)”

สำหรับแนวทางทำงาน ที่มุ่งเน้นการทำงานร่วมกันเป็นทีม (We before Me) พร้อมเปิดกว้าง และสนับสนุนให้เกิดการแชร์ไอเดียกันอย่างเปิดกว้าง 

เปิดตัวเลือดใหม่เซ็นทรัล \'ณัฐธีรา บุญศรี\' สู่ซีอีโอ เซ็นทรัล - โรบินสัน

"จะร่วมขยายอาณาจักรห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน มุ่งให้ลูกค้าประทับใจ และมีความสุขสูงสุด มุ่งยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เน้นเรื่องนวัตกรรม การพัฒนา เพื่อเข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มุ่งสร้างสิ่งใหม่เสมอ และการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า พร้อมยกระดับห้างเซ็นทรัล และโรบินสันให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เป็นห้างของคนไทยที่มีมาตรฐานในระดับสากล ครองอันดับหนึ่งในใจลูกค้า"

เปิดตัวเลือดใหม่เซ็นทรัล \'ณัฐธีรา บุญศรี\' สู่ซีอีโอ เซ็นทรัล - โรบินสัน

โปรไฟล์ ของ ณัฐธีรา บุญศรี

การศึกษา

  • ปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์จาก Boston College
  • ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Harvard Business School จากประเทศสหรัฐอเมริกา

การทำงาน

  • ล่าสุดตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจพาณิชย์ (Chief Commercial Officer) ของเครือเซ็นทรัล รีเทล โดยรับผิดชอบดูแลในส่วนการผนึกกำลังระหว่างกลุ่มธุรกิจ ทั้งเป็นแฟชั่น อาหาร ฮาร์ดไลน์ และพร็อพเพอร์ตี้ต่างๆ พร้อมดูแลการเติบโตทั้งด้านยอดขายและผลกำไร การผสมผสานการตลาดค้าปลีกเข้ากับ Omnichannel รวมถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน ที่มุ่งความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) และสร้างคุณค่าทางสังคมร่วมกัน (CSV) ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม

เปิดตัวเลือดใหม่เซ็นทรัล \'ณัฐธีรา บุญศรี\' สู่ซีอีโอ เซ็นทรัล - โรบินสัน

สำหรับ "จิราธิวัฒน์" นับเป็นตระกูลค้าปลีกไทย เบอร์ 1 ของประเทศไทย โดยกลุ่มเซ็นทรัล มี 6 ธุรกิจหลัก มากกว่า 50 บริษัท มีมูลค่ามาร์เก็ตแคปของธุรกิจ ณ วันที่ 13 ก.พ.2566 มากกว่า 6.9 แสนล้านบาท

ในปัจจุบันกลุ่มเซ็นทรัล มีเหล่าทายาท 5 เจนร่วมกว่า 200 ชีวิต ร่วมบริหารธุรกิจค้าปลีกให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ 

ทั้งนี้ โอ๊ด-ณัฐธีรา เป็นลูกสาวคนโตของ "บุญบรรลือ นรพัลลภ" และ "รัตนา นรพัลลภ" (จิราธิวัฒน์) มีน้องสาวหนึ่งคือ "เอ๊ะ-ธาพิดา นรพัลลภ"

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์