เจาะไฮไลต์ 'โก โฮลเซลล์' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย

เจาะไฮไลต์ 'โก โฮลเซลล์' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย

เปิดโฉมอย่างเป็นทางการ โก โฮลเซลล์ ค้าส่งแบรนด์ใหม่ จาก เซ็นทรัล รีเทล ครั้งแรกในรอบ 74 ปี โชว์ 16 ไฮไลต์ ค้าส่งแบรนด์ใหม่ วางแผน 5 ปี เปิดให้ครบ 50 สาขา งบลงทุน 2 หมื่นล้านบาท ชี้ตลาดฟู้ดไทยมูลค่า 2.6 ล้านล้านบาท โตแกร่ง

เปิดโฉมทางการ โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ค้าส่งแบรนด์ใหม่ จากบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มเซ็นทรัล ที่ประกาศแผนขยายธุรกิจครั้งใหม่ไปสู่ ค้าส่งครั้งแรกในรอบ 74 ปี จากที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลมุ่งดำเนินธุรกิจทั้งศูนย์การค้า ธุรกิจค้าปลีก ฟู้ดรีเทล กลุ่มโรงแรมและ อสังหาริมทรัพย์ นับเป็นเบอร์ต้นในตลาดรีเทลไทย

พร้อมได้ดึงมือดีค้าส่งของประเทศไทยอย่าง “สุชาดา อิทธิจารุกุล” มาร่วมบริหาร  โก โฮลเซลล์ โดยวางแผนขยายสาขาใหม่ในปี 2566 จำนวน 4 สาขา โดยเปิดสาขาแรก ศรีนครินทร์ ส่วนในเดือน พ.ย.กับสาขาเชียงใหม่ ส่วนเดือน ธ.ค. กับสาขาที่นิคมอุตสสาหกรรมอมตะ และสาขา พัทยา

หากไปสำรวจ ศูนย์ค้าส่ง โก โฮลเซลล์ ศรีนครินทร์ สาขาแรกที่เปิดให้บริการ มี 16 ไฮไลต์เด่น ดังนี้

  1. การเป็นค้าส่ง แรกของกลุ่มเซ็นทรัล สาขาศรีนครินทร์ มีขนาดบนพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม. มีกลุ่มสินค้ารวมกว่า 2 หมื่นรายการ เน้นกลุ่มอาหารเป็นหลัก สัดส่วน 40% พร้อมมีพื้นที่สาขาอยู่ติดกับ ไทวัสดุ 
  2. กลุ่มสินค้าอาหารที่มีมากสุด รวบรวมกลุ่มสินค้าอาหารสด อาหารแห้ง นำมาจากแหล่งผลิตในไทยและทั่วโลก โดยวางเป้าหมายสู่การเป็น คิงออฟ เฟรช สินค้าหมวดหมู่ต่างๆ ผัก ผลไม้ จากแหล่งที่มีคุณภาพ

เจาะไฮไลต์ \'โก โฮลเซลล์\' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย 3. กลุ่มอาหารทะเล ที่นำมาจากทั้งของไทยและจากต่างประเทศ โดยได้ยกทะเลอันดามัน อ่าวไทย รวมทั้งมีสัตว์ทะเลเป็นๆ ที่นำเข้าตรงมาจากต่างประเทศคือ แคนาดา ฝรั่งเศส อย่าง ลอบสเตอร์ และฝรั่งเศส ที่เป็น หอย เป็นต้น

เจาะไฮไลต์ \'โก โฮลเซลล์\' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย 4. การให้บริการตัดแต่งสินค้าอาหารตามความต้องการในทุกสาขา โดยจะให้พนักงานไปก่อนในการตัดแต่งสินค้า จนเกิดความชำนาญ จึงช่วยลดเวลาให้แก่ผู้ประกอบการในการทำอาหาร

5. การรวบรวมเนื้อวัว สำหรับกลุ่มที่เป็น มีฟ เลิฟเวอร์ จึงกลายเป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อ ที่รวบรวมเนื้อวัวจากประเทศ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และ สหรัฐ เป็นต้น พร้อมมีบริการบ่มเนื้อ Dry-Aged เพื่อทำให้เนื้อนุ่ม เข้มข้น และกำลังเป็นที่นิยมผู้ประกอบการ

เจาะไฮไลต์ \'โก โฮลเซลล์\' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย 6. การมีอาหารแช่แข็ง (โฟรเซ่น ฟู้ด) ที่มากสุด กลุ่มอาหารพร้อมปรุง พร้อมทาน เนย นมนานาชนิด ที่มีแบรนด์หลากหลายจากทั่วโลก

7. การมีกลุ่มเบอเกอรี่ ที่มีการอบสดใหม่ทุกวัน จากเชฟชื่อดัง 

เจาะไฮไลต์ \'โก โฮลเซลล์\' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย

8. การมีวัตถุดิบทุกชนิดและกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อร่วมต่อยอดธุรกิจค้าปลีก

9. การมีแบรนด์สินค้าของโก โฮเซลล์ ทั้งแบรนด์ A choice ที่เป็นกลุ่มเนื้อวัว, แบรนด์หมูมาเฟีย สำหรับเนื้อหมูพร้อมไปทำอาหาร, แบรนด์บิงโก กลุ่มอาหารพร้อมปรุง พร้อมทาน, แบรนด์ Zip ที่เป็นกาแฟ, กลุ่มเครื่องดื่มกับแบรนด์ ยิ้ม, กลุ่มนอนฟู้ด ที่มีแบรนด์ Value pack และ Super save

10. การมีแบรนด์สินค้าที่โก โฮลเซลล์ เป็นผู้นำเข้ามาจากโดยตรงจากต่างประเทศในกลุ่มอาหาร ที่มีแฟรนไชส์ ทั้ง ยูโรโก้ จากเบลเยียม และ Patata จากประเทศอินเดีย

11. การมีกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เดลิเวอรี่ เพื่อให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจได้ครบจบในที่เดียวได้อย่างสะดวก 

12. การรวบรวมสินค้าที่เป็นวัตถุดิบจาก ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีชื่อดังในภาคต่างๆ อย่าง เครื่องแกง 4 ภาค หรือ ซอยหอยนางรมชื่อดัง เป็นต้น การรับซื้อสินค้าจากแหล่งผู้ผลิตโดยตรง อย่างในสาขาศรีนครินทร์ ที่รับซื้อปลากะพง 2 น้ำ 0จากในจังหวัดสมุทรปราการ 

13. การจัดทำให้เป็นแหล่งเรียนรู้ผู้ประกอบการ ต่อยอดการเรียนรู้ทักษะ ต่อยอดทางธุรกิจ มีหลักสูตรหมุนเวียนตลอดปี หลักสูตรที่ปรึกษาทางธุรกิจ (Business Center) เป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำผู้ประกอบการ

14. การกำหนดราคาสินค้าในแบบคุ้มค่า เพื่อเป็นผลดีต่อทั้งคู่ค้าที่เป็นซัพพลายเออร์ และลูกค้าทั้งหมด เติบโตไปด้วยกัน

15. การเจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ ผู้ประกอบการร้านอาหารกลุ่มโฮเรก้า ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง ผู้ให้บริการอาหารในโรงงานและโรงพยาบาล รวมถึงการเจาะกลุ่มผู้ประกอบการสตรีทฟู้ด ที่มีจำนวนมากในประเทศไทย ที่มีสินค้าอย่างหลากหลายมาก โดยเฉพาะในขนาดเล็ก ตั้งแต่ขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการกลุ่มสตรีทฟู้ด

16. กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าต้องเป็นระบบสมาชิกของ โก โฮลเซลล์ ที่คะแนนในการซื้อสินค้า จะรวมสะสมไปในคะแนนของ เดอะวัน ที่เป็นของกลุ่มเซ็นทรัล ด้วย 

เจาะไฮไลต์ \'โก โฮลเซลล์\' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย

ทีมผู้บริหาร โก โฮลเซลล์ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในวงการค้าส่ง จากซ้ายไปขวา ประกอบด้วย : ยุทธภูมิ เจริญสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและปฏิบัติการ
สุชาดา อิทธิจารุกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, ริคาร์โด้ โบอารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ และซันนี่ ชิดิด รองประรานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารสินค้าธุรกิจค้าส่ง

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือ CRC กล่าวว่า “GO Wholesale" เป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง แบรนด์ใหม่ ที่ต้องการเข้าร่วมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งของไทย โดยอยากให้มีแบรนด์ทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ พร้อมสร้างการแข่งขันในตลาดค้าส่ง และตลาดฟู้ดของไทยที่มีขนาดใหญ่มูลค่า 2.6 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีการขยายตัว ทำให้เกิดผลดีต่อผู้ซื้อและผู้ผลิต สร้างให้มีผู้แข่งขันมากกว่าหนึ่ง สร้างความเป็นธรรม ไม่เกิดการผูกขาด 

"เราคุยกับกับทีมงานตั้งแต่ ก.ย. 2565 ปีก่อน ผ่านมาจนถึงเดือน ต.ค.2566 นี้ได้เปิดสาขาใหม่แล้ว ทีมงานทุกคนมีประสบการณ์ในธุรกิจค้าส่งมายาวนาน ทั้งมากกว่า 20 ปี" 

เจาะไฮไลต์ \'โก โฮลเซลล์\' แห่งแรก ศรีนครินทร์ เกมรุกเซ็นทรัลชิงตลาดค้าส่งไทย อย่างไรก็ตาม ตามแผนบริษัทจะเปิดสาขาของ โก โฮลเซลล์ ใน 5 ปี จำนวน 50 สาขา ภายใต้งบลงทุน 20,000 ล้านบาท และวางแผนจะเปิดสาขาให้ครบทุกจังหวัดของประเทศไทย จังหวัดละ 1 สาขา 77 จังหวัดในอนาคต

สำหรับศูนย์ค้าส่ง โก โฮลเซลล์ สาขาแรก ศรีนครินทร์ เป็นสาขาที่ใช้งบลงทุน 375 ล้านบาท มีกำหนดเปิดทางการในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เวลาเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-22.00 น. ของทุกวัน ประเมินว่าจะมีฐานลูกค้าสมาชิกไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน