‘บางกอกแอร์เวย์ส’ มั่นใจท่องเที่ยว ‘มัลดีฟส์’ คัมแบ็ก รับกระแสไฮซีซัน

‘บางกอกแอร์เวย์ส’ มั่นใจท่องเที่ยว ‘มัลดีฟส์’ คัมแบ็ก รับกระแสไฮซีซัน

‘บางกอกแอร์เวย์ส’ เดินหน้ารองรับการท่องเที่ยวส่งท้ายปี กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบิน ‘กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์’ รับกระแสการเดินทางสไตล์ Bleisure Travel

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผู้ให้บริการสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดเผยว่า ช่วงก่อนโควิด-19 ในปี 2560 ผลการสำรวจของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) พบว่า “กลุ่มทวีปเอเชียแปซิฟิก” มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสู่มัลดีฟส์ สูงสุดถึง 74.1% หรือมีจำนวนนักท่องเที่ยว 2.2 ล้านคน โดยประเทศไทยติด 1 ใน 5 อันดับของตลาดการท่องเที่ยวเดินทางสัญจรสู่มัลดีฟส์ และ “หมู่เกาะมัลดีฟส์” ซึ่งยังคงเป็นหมุดหมายสำคัญที่ได้รับกระแสความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยเทรนด์การเดินทางในรูปแบบ “Bleisure Travel” ที่ผสานการเดินทางเชิงธุรกิจเข้าด้วยกับการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ สอดคล้องกับธุรกิจท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น บริการที่พัก โรงแรม ที่กลับมาขยายตัว และมีการลงทุนในมัลดีฟส์เพิ่มด้วยเช่นเดียวกัน

บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มของศักยภาพในเส้นทางบินดังกล่าว และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ พร้อมกับการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซันสำหรับช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีนี้ โดยตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา บริษัทฯได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง ในเส้นทางบินระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – มัลดีฟส์ (มาเล่) โดยเปิดให้บริการจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ319 โดยมีบริการในชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบางกอกแอร์เวยส์ที่เดินทางในเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – มัลดีฟส์ (มาเล่)  ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการจากมาเล่ที่เดินทางเข้า-ออกมัลดีฟส์ โดยมีท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นจุดแวะเปลี่ยนเครื่อง โดยปัจจุบันมีอัตราขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ 65% โดยมีลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย อิตาลี สเปน ญี่ปุ่น และมัลดีฟส์ ตามลำดับ

‘บางกอกแอร์เวย์ส’ มั่นใจท่องเที่ยว ‘มัลดีฟส์’ คัมแบ็ก รับกระแสไฮซีซัน

พร้อมกันนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สยังได้ผนึกความร่วมมือกับโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ เพื่อส่งมอบสิทธิพิเศษหรือความคุ้มค่าในการใช้บริการ อาทิ รับสิทธิพิเศษส่วนลดค่าบัตรโดยสารเมื่อจองห้องพักผ่านทางโรงแรมที่ร่วมรายการ