เอสล่า ลุยเวิร์กช็อป Potenza อัปเดตเทรนด์นวัตกรรมความงามรับตลาดบิวตี้บูม

เอสล่า ลุยเวิร์กช็อป Potenza อัปเดตเทรนด์นวัตกรรมความงามรับตลาดบิวตี้บูม

ตลาดบิวตี้ไทยบูมต่อเนื่อง แพทย์ความงามไทยเก่งเทียบชั้นระดับโลก 'เอสล่า' สบช่อง ลุยจัดเวิร์กช็อป 'Potenza' อัปเดตเทรนด์ใหม่เสริมความรู้ทีมแพทย์ ขยายตลาดนวัตกรรมความงาม

นายวรุตม์ สุทธินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสล่า จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ด้านความงามและเวชสำอางระดับโลก เปิดเผยว่า จากข้อมูล ศูนย์วิจัยธนาคารกรุงศรีมีการคาดการณ์ปี 2566 ความต้องการอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยและการดูแลสุขภาพยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

จากอัตราการเจ็บป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง จำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่มีแนวโน้มกลับมาใช้บริการในไทยเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการโรงพยาบาลมีแผนขยายการลงทุนต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กระแสใส่ใจสุขภาพและความต้องการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย นอกจากนี้ เศรษฐกิจประเทศคู่ค้าหลักของไทยยังมีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประการสำคัญ นโยบายสนับสนุนจากภาครัฐในการพัฒนาให้ไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

อย่างไรก็ดี ปัจจัยท้าทายทางธุรกิจที่สำคัญ คือ การแข่งขันที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น จากการที่ผู้ประกอบการไทยที่มีข้อจำกัดในการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง จึงต้องพึ่งพาการนำเข้าหรือการผลิตจากผู้ประกอบการต่างชาติที่เข้ามาตั้งฐานการผลิตในไทย

เช่นเดียวกับตลาดนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ด้านความงามในประเทศไทยที่ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยปี 2565 มีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท เติบโต 15% โดยส่วนใหญ่ผู้ประกอบการยังนำเครื่องมือจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย

เอสล่า ลุยเวิร์กช็อป Potenza อัปเดตเทรนด์นวัตกรรมความงามรับตลาดบิวตี้บูม

"แต่บริษัทเชื่อมั่นว่า หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยทำให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันได้ นั่นก็คือ บุคลากรการแพทย์ที่มีความสามารถ ซึ่งปัจจุบันเริ่มเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในต่างประเทศ และมีการเดินทางเข้ามาใช้บริการเสริมความงามจำนวนมาก โดยเฉพาะในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงาม"

เอสล่า ลุยเวิร์กช็อป Potenza อัปเดตเทรนด์นวัตกรรมความงามรับตลาดบิวตี้บูม

สำหรับแผนงานปีนี้บริษัทเน้นให้ความสำคัญกับการอบรม ถ่ายทอดความรู้และอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีต่างๆ พร้อมกับสาธิตการใช้งานเครื่องมือการแพทย์ด้านความงามให้กับทีมแพทย์ เพื่อช่วยขับเคลื่อนวงการความงามของประเทศไทยให้เท่าทันกับมาตรฐานสากลหลังจากได้นำเข้าเครื่อง Potenza นวัตกรรม 4-Mode RF Microneedling เพื่อการฟื้นฟูผิวจากแบรนด์ Cynosure เครื่องแรกของโลกเข้ามาจำหน่ายในไทย

โดยพบว่า ได้กระแสการตอบรับที่ดีและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดาแพทย์ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการเรียนรู้การถ่ายทอดประสบการณ์ตรงกับอาจารย์ ผู้เป็นต้นแบบด้านการใช้วิทยาการและเทคโนโลยีด้านความงามชั้นแนวหน้าของประเทศไทยอย่างใกล้ชิด