‘เบบี้ มายด์’ รักษาแชมป์สินค้าเด็ก เติมจุดแข็งให้แบรนด์ มัดใจคุณแม่

‘เบบี้ มายด์’ รักษาแชมป์สินค้าเด็ก เติมจุดแข็งให้แบรนด์ มัดใจคุณแม่

ตลาดสินค้าแม่และเด็กในกลุ่มสบู่เหลวหรือครีมอาบน้ำและแป้งมีมูลค่าราว 3,500 บาท โดยแบรนด์ “เบบี้ มายด์” จากองค์กรร้อยปี “โอสถสภา” ถือเป็นผู้นำตลาดสบู่เหลวครองส่วนแบ่งอย่างแข็งแกร่ง ล่าสุด ปรับจุดยืนคุณค่าของแบรนด์ให้ครองใจกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น

นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Home & Personal Care and Health Care Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเด็กมีการเติบโตอย่างรวดเร็วขณะเดียวกันการแข่งขันก็สูงตามไปด้วย ทั้งนี้ โอสถสภาจึงมุ่งมั่นทำความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงและเทรนด์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อวางกลยุทธ์การทำตลาดให้ครองใจกลุ่มเป้าหมายอย่างเหนียวแน่น

ล่าสุด บริษัทได้ปรับ Brand proposition ของ “เบบี้ มายด์” เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคุณแม่รุ่นใหม่ในทุกมิติและทุกเซ็กเมนต์ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในฐานะผู้นำตลาด และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ Brand proposition ใหม่ คือ “The Power of Gentle Touch” พลังสัมผัสอันอ่อนโยน สานสัมพันธ์ให้แข็งแรง สื่อถึงความสำคัญของพลังสัมผัสอันอ่อนโยนของแม่จากการทำกิจวัตรประจำวันง่ายๆที่คุณแม่สามารถทำได้ทุกวัน เช่น การอาบน้ำ การทาแป้ง การนวดโลชั่นให้ลูก จะช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการวิจัยของบริษัท ฮัมมิ่งเบิร์ด คอนซัลติ้ง จำกัด(Hummingbirds Consulting( ชี้ให้เห็นว่า คุณแม่ทุกเซ็กเมนต์ในไทยต่างเห็นตรงกันว่าการเลี้ยงดูแบบใหม่ ด้วยกิจวัตรประจำวันง่าย ๆ ที่ให้การสัมผัสของแม่ช่วยพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ที่ดีให้ลูกวัย 0-3 ปี มีส่วนช่วยส่งเสริมให้ลูกมีความพร้อมทางอารมณ์ที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น เพื่อการเติบโตอย่างสร้างสรรค์ มีทักษะในการใช้ชีวิตที่ดีและมีความสุข

‘เบบี้ มายด์’ รักษาแชมป์สินค้าเด็ก เติมจุดแข็งให้แบรนด์ มัดใจคุณแม่

ดังนั้น เบบี้ มายด์ จึงต้องการปลุกกระแสคุณแม่ให้เห็นความสำคัญของการสัมผัส เพื่อเสริมสร้าง EQ ให้ลูกน้อย ผ่านแคมเปญ “The Power of Gentle Touch”

“เบบี้ มายด์ เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กของโอสถสภาที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมาตลอดกว่า 30 ปี ในปี 2566 เราพร้อมบุกตลาดเต็มที่ รองรับโอกาสตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ที่สำคัญการทำตลาดยังตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ผู้นำผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กตัวจริง ด้วยส่วนแบ่งตลาด 30.5%”

นอกจากพลิกกระบวนท่าการตลลาด เบบี้ มายด์ยังเดินหน้าออกสินค้าใหม่ด้วยลุคใหม่ยกพอร์ตโฟลิโอตั้งแต่สูตรออร์แกนิก 100% เปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่ปราศจากสาร PVC และสาร BPA โดยแพ็คเกจจิ้งของสบู่เหลวอาบสระ เปลี่ยนจากขวดพลาสติก PP เป็นขวดพลาสติกใส PET เพื่อความปลอดภัยและดีต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณแม่รุ่นใหม่

‘เบบี้ มายด์’ รักษาแชมป์สินค้าเด็ก เติมจุดแข็งให้แบรนด์ มัดใจคุณแม่ สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์

ด้านสินค้ายังครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายเจาะกลุ่มคุณแม่รุ่นใหม่อายุ 25-45 ปี ที่มีลูกวัย 0-3 ปีทั่วประเทศ กลุ่มสบู่เหลวและแชมพูออร์แกนิก 5 สูตร 5 กลิ่น เช่น ไบโอแกนิก รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ และไวท์ ซากุระ กลุ่มแป้งเด็กออร์แกนิก 5 สูตร 5 กลิ่น เช่น สวีทตี้พิงค์ และดับเบิ้ลมิลค์ และกลุ่มเบบี้ออยล์ออร์แกนิก 3 สูตร 3 กลิ่น ได้แก่ ไบโอแกนิก ไวท์ ซากุระ และสวีทอัลมอนด์

“ในครึ่งปีหลัง เบบี้ มายด์ จะจัดกิจกรรมการตลาดและสื่อสารเชิงรุกต่อเนื่อง ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และสินค้าหรือ Awareness ของแคมเปญใหม่ในวงกว้าง พร้อมเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแกร่งและเน้นย้ำจุดแข็งของเบบี้ มายด์ด้วย”