ด็อกเตอร์ แททออฟ ลุยตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

ด็อกเตอร์ แททออฟ ลุยตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

ด็อกเตอร์ แททออฟ ต่อยอดไทยจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เทรนด์ความงามบูม เดินหน้าธุรกิจท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ เจาะตลาดใหญ่ 3.1 แสนล้าน คว้ารางวัล 'APAC Top Performance for Tattoo Removal Treatment' ย้ำกลยุทธ์ความเชี่ยวชาญดึงลูกค้า

นพ.นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์ ประธาน และผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัท แททออฟ จำกัด ผู้ให้บริการ ด็อกเตอร์ แททออฟ คลินิก หรือ Dr.TATTOF กล่าวว่า ศักยภาพประเทศไทยด้านการท่องเที่ยวในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว นักเดินทางทั่วโลก การส่งเสริมไทยเป็นเมดิคัลฮับ ศูนย์กลางทางการแพทย์แห่งภูมิภาค นับเป็นโอกาสของบริษัทในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

ทั้งนี้ ในปี 2566 ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยมีมูลค่ารวมประมาณ 3.1 แสนล้านบาท คาดว่าเพิ่มเป็น 7.6 แสนล้านบาท ในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์เข้ามาใช้บริการด้านการแพทย์ในประเทศไทยประมาณ 7.7 ล้านคน โดยสัดส่วนที่ใช้บริการและศัลยกรรมความงามอยู่ที่ 23% ซึ่งถือเป็น New S-Curve ใหม่

"ประเทศไทยมีสถานพยาบาลที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลมากที่สุดในอาเชียน นอกจากนี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์  ที่ผ่านมาได้รับการจัดอันดับ Medical Tourism Association ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยติดอันดับ 5 ของโลก"

ปัจจัยสำคัญทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ทั่วโลก คือ แพทย์ไทยเก่งในหลากหลายสาขาและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติโดยเฉพาะการศัลยกรรมความงาม และการดูแลผิว รวมถึงการรักษาพยาบาลเฉพาะทาง 

ด็อกเตอร์ แททออฟ ลุยตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ สำหรับเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน แบ่งออกเป็นการศัลยกรรมความงามแบบผ่าตัด และไม่ผ่าตัด ได้แก่ การฉีดสารเติมเต็มเพื่อแก้ไขและปรับรูปหน้า การใช้เลเซอร์เพื่อการรักษาและความงาม เช่น การลบรอยแผล การลบรอยดำคล้ำ การลบรอยสัก สักคิ้ว สักปาก สักขอบตารวมถึง การใช้เลเซอร์เพื่อยกกระชับปรับรูปหน้า

ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจการเสริมความงามแบบไม่ผ่าตัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 5 อันดับแรก จากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ

ด็อกเตอร์ แททออฟ ลุยตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

ทางด้านนายพงศยา ตราชูนิตย์ ผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แททออฟ จำกัด กล่าวเสริมว่า ปีนี้บริษัทใช้ 2 กลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ คือ การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรอยสักที่ได้มาตรฐานรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา และประเทศไทยที่มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพระดับสากล และผ่านการรับรองการเป็นสถานพยาบาลระดับสากลจาก American Accreditation Commission International (AACI) โดยนำร่องสาขาแรกที่เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต

ล่าสุด บริษัทได้รับรางวัล 'APAC Top Performance for Tattoo Removal Treatment' ด้วยการใช้ Program PicoWay Laser เลเซอร์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก สะท้อนความเชี่ยวชาญสร้างความมั่นใจในการดึงดูดลูกค้าใช้บริการ