เพอร์ร่าดึง 'พีพี กฤษฏ์’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ รักษาผู้นำตลาดน้ำแร่

เพอร์ร่าดึง 'พีพี กฤษฏ์’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ รักษาผู้นำตลาดน้ำแร่

‘เพอร์ร่า’ ดึง“พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” แฟชั่นไอคอนิค เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุด หนุนภาพลักษณ์ของแฟชั่น ไลฟ์สไตล์แบรนด์ และเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจสุขภาพ

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officerบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อปี 2552 เพอร์ร่า ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มเข้ามาทำตลาดน้ำแร่ในขณะนั้น โดยมีส่วนแบ่งการตลาดช่วงเริ่มต้นด้วยอัตราเพียง 1 หลัก หรืออยู่ที่ราว5-6%เท่านั้น 

ทั้งนี้ จากการดำเนินกลยุทธ์ที่เน้นความแตกต่าง นำแฟชั่นมาผสานกับการสื่อสารตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย และน้ำแร่ที่มีภาพลักษณ์ กลิ่นอายแฟชั่น ยังช่วยสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วย กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยผลักดันให้เพอร์ร่าสร้างการรับรู้แบรนด์ได้เพิ่มขึ้น และได้รับการยอมรับจากกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดจนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดขึ้นเป็น2หลักพร้อมทั้งกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งในตลาดน้ำแร่ของประเทศไทยมาได้อย่างต่อเนื่อง

“กลยุทธ์สำคัญที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนให้น้ำแร่เพอร์ร่าสามารถขึ้นสู่ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดน้ำแร่ เพราะวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างชัดเจน ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ส่วนแนวทางการขับเคลื่อนของเพอร์ร่าที่มีความชัดเจนและโดดเด่นในฐานะแฟชั่นแบรนด์มาโดยตลอด โดยเฉพาะความร่วมมือกับศิลปินระดับโลกและแบรนด์แฟชั่นมากมาย รวมถึงดีไซเนอร์ชั้นนำระดับประเทศในการออกแบบขวดรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดและได้รับการตอบรับที่ดีทุกครั้ง”

ล่าสุด น้ำแร่เพอร์ร่าเสริมภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่น ชูจุดเด่นการเป็นไลฟ์สไตล์ เปิดตัว“พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” นักร้อง นักแสดงและแฟชั่นไอคอนิคชื่อดังของไทย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ซึ่งมีคาแร็กเตอร์สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างและมีความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างชัดเจน และทรงอิทธิพลในโลกสื่อสังคมออนไลน์(Social)นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง(Convert)ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ฐานแฟนๆติดตาม

 

บริษัทยังจัดแคมเปญ “LIFE IS NATURAL WONDERS เพราะธรรมชาติคือเรา” ผสานกับสร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อสร้างคอนเทนต์ เพิ่ม Brand Engagement ให้เพอร์ร่าและกลุ่มเป้าหมายได้

ปี 2565 เพอร์ร่า มีส่วนแบ่งการตลาด 30% จากการทำตลาดและมีแบรนด์แอสบาสเดอร์ใหม่ คาดว่าจะทำให้น้ำแร่เพอร์ร่ารักษาความเป็นแบรนด์ผู้นำ และสร้างยอดขาย เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเป็น 31% ภายในสิ้นปี 2566