‘ไทวัสดุ’ รุกขยายสาขาหนัก ปักธงสมุทรปราการ ดึงกำลังซื้อ กทม. ตะวันออก

‘ไทวัสดุ’ รุกขยายสาขาหนัก ปักธงสมุทรปราการ ดึงกำลังซื้อ กทม. ตะวันออก

ไทวัสดุเร่งเครื่องครึ่งปีหลังปักหมุดขยายสาขาใหม่ ผุด 'ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม' ในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นสาขาที่ 4 ในจังหวัดนี้ ชูความครบวงจรเรื่องบ้านเรื่องรถ มุ่งดึงกำลังซื้อย่าน สมุทรปราการ – สุขุมวิท – ศรีนครินทร์ ทำเลทอง กทม. ตะวันออก

ไทวัสดุ ธุรกิจรีเทล ภายใต้ เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มฮาร์ดไลน์ ที่สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรก และสามารถสร้างยอดขายติดอันดับต้นของกลุ่ม ฮาร์ดไลน์ ของเซ็นทรัลรีเทล

ล่าสุด ไทวัสดุ รายงานถึง แผนการขยายสาขาใหม่ในปี 2566 จำนวน 10 สาขา ทำให้ภาพรวมในสิ้นปี 2566 จะมีสาขาเปิดให้บริการทั้งหมด 80 สาขา โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 8 สาขา ได้แก่ 1. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขารังสิต คลอง 4 2. ไทวัสดุ สาขาโคราช หัวทะเล 3. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต ฉลอง 4. ไทวัสดุ สาขากำแพงเพชร 5. ไทวัสดุ สาขาชัยนาท และ 6. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเมืองเอก 7. ไทวัสดุ สาขาเลย 8. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาสมุทรปราการ

 

สาขาใหม่ที่ได้เปิดในเดือน ส.ค.นี้ กับ "ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาสมุทรปราการ" ใช้งบลงทุน 470 ล้านบาท ถือเป็นสาขาที่ 73 ของบริษัท โดยรวบรวมสินค้าวัสดุก่อสร้าง และของตกแต่งบ้าน พร้อมบริการครบวงจรเรื่องบ้านและรถ โดยสาขานี้มีขนาดพื้นที่ 20,000 ตร.ม มุ่งเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบการ ธุรกิจทุกขนาด ลูกค้ารายย่อย ประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการที่มีอยู่กว่า 198,500 ครัวเรือน รวมถึงบริเวณใกล้เคียงกับสมุทรปราการ ทั้งสุขุมวิทและศรีนครินทร์

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า การเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ของ ร้านไทวัสดุอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แสดงถึงแนวโน้มของตลาดวัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ที่กลับมาคึกคักสูงมากเมื่อเทียบกับปีอื่นๆ

‘ไทวัสดุ’ รุกขยายสาขาหนัก ปักธงสมุทรปราการ ดึงกำลังซื้อ กทม. ตะวันออก

"การมุ่งขยายสาขาต่อเนื่อง เป็นการร่วมตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกออมนิชาแนลตลาดสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านอย่างครบวงจรของภูมิภาคตามแผนยุทธศาสตร์ CRC Retailligence" 

สำหรับกลยุทธ์ขยายสาขาจะดำเนินการผ่านการ Collaboration ที่มีแบรนด์  ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม มาเปิดสาขาด้วยกัน มุ่งสร้างธุรกิจค้าปลีกสินค้าเพื่อบ้านแบบครบวงจร  ต่อมา ‘ออโต้วัน' ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร สาขาสมุทรปราการ จากทีมผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถ และช่างมืออาชีพ และจัดทำ แผน Green & Sustainable Retail เพื่อร่วมลดคาร์บอนและสนับสนุนพลังงานทางเลือก โดยสาขาแห่งนี้ได้วางนโยบายที่มีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนพื้นที่หลังคา ขนาดติดตั้ง 1 MWp เพื่อสร้างพลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์สำหรับใช้ภายในร้าน ซึ่งช่วยลดค่าไฟฟ้าได้ 40-50% อีกทั้งเป็น 1 ใน 68 สาขาที่นำร่องนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวผ่านการปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 4,000 ต้นทั่วประเทศ โดยสาขานี้วางแผนปลูกต้นอินทนิลน้ำ และต้นมะฮอกกานี 200 ต้น 

"การมุ่งไปสู่ Green & Sustainable Retail จะร่วมตอกย้ำเป้าหมายของ เซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งการเป็นองค์กรค้าปลีกต้นแบบรายแรกของไทยด้านความยั่งยืน ทำให้ไทวัสดุมุ่งใช้พลังงานสะอาดภายในองค์กร เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ สังคม ชุมชนในบริเวณใกล้เคียง"

‘ไทวัสดุ’ รุกขยายสาขาหนัก ปักธงสมุทรปราการ ดึงกำลังซื้อ กทม. ตะวันออก

สำหรับสาขาที่ 4 กับ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาสมุทรปราการ นับเป็นสาขาที่ 4 ในจังหวัดแห่งนี้ ต่อเนื่องจาก 3 สาขาที่ได้ไปขยายก่อนหน้านี้ได้แก่ บางนา สาขาบางพลี และสาขาสุขสวัสดิ์