‘แม็คยีนส์’ เปิดแฟลกชิปสโตร์-เพิ่มพอร์ตสินค้า ผงาดแฟชั่นไลฟ์สไตล์

‘แม็คยีนส์’ เปิดแฟลกชิปสโตร์-เพิ่มพอร์ตสินค้า ผงาดแฟชั่นไลฟ์สไตล์

แม็คยีนส์ ชี้ตลาดกางเกงยีนส์ในไทยแข่งขันเดือด เร่งขยายพอร์ตสินค้าใหม่ กลุ่มสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ พร้อมเปิดตัว ชุดชั้นในครั้งแรก เร่งปรับสาขาสู่แฟลกชิปสโตร์ ขยาย แม็ค เอาท์เล็ท ดึงลูกค้าคนรุ่นใหม่ ดันยอดโตสองหลัก

ส่องตลาดกางเกงยีนส์ไทยยังแข่งขันรุนแรง แบรนด์ใหญ่เร่งขยายสาขาใหม่คึกคัก นำโดย ลีวายส์ แบรนด์กางเกงยีนส์โกลบอล ปรับโฉมสาขาแฟลกชิปสโตร์ใหม่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นับเป็นสาขาใหญ่สุดในภูมิภาคอาเซียน เดินเกมนำเสนอสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ รวมถึงแบรนด์กางเกงยีนส์ไทยรายใหญ่กับ แม็คยีนส์ เร่งแผนปรับสาขาไปสู่ แฟลกชิปสโตร์ 4 สาขา รองรับการขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ฉายภาพการแข่งขันในตลาดกางเกงยีนส์ในไทยยังคงเข้มข้นต่อเนื่อง จากการเร่งทำตลาดของแบรนด์หลัก และการขยายสินค้าใหม่เข้ามาขยายฐานลูกค้า โดยแผนของแม็คยีนส์ พร้อมรุกขยายตลาดตลอดปี 2567 ทั้งการนำเสนอสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ การขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า และการร่วมมือกับพันธมิตรสร้างแบรนด์

 

ในปี 2567 แม็คยีนส์เตรียมงบลงทุนไว้เบื้องต้น 100 ล้านบาท นำมาใช้ในการเปิดสาขาใหม่ การรีโนเวทสาขา และการพัฒนาระบบไอทีรวมถึงระบบหลังบ้านให้ดียิ่งขึ้น โดยมีแผนเปิดชอป แม็ค เอาท์เล็ท จำนวน 20 ชอป ทำให้ภาพรวมครึ่งปีแรกมี แม็ค เอาท์เล็ท ให้บริการครบ 150 แห่งครอบคลุมทุกภูมิภาค การเร่งรีโนเวทสาขา จะปรับสาขาเดิมไปสู่แฟกชิปสโตร์จำนวน 4 สาขาใน 4 มุมเมือง ประกอบด้วย เซ็นทรัล เวสต์เกต ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมกา บางนา และ แฟชั่นไอส์แลนด์

พร้อมกันนี้ขยายพอร์ตโฟลิโอของธุรกิจ ด้วยการนำเสนอสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น เพื่อมุ่งไปสู่การเป็นแบรนด์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำในประเทศไทย โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัว ชุดชั้นในสำหรับผู้ชายเข้ามาทำตลาดครั้งแรก เพื่อร่วมขยายฐานลูกค้าทั้งกลุ่มเดิม และคนรุ่นใหม่ ส่วนครึ่งปีหลังมีแผนขยายสินค้าในกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเพิ่มเติม พร้อมเปิดตัวสินค้าสำหรับการสวมใส่ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

‘แม็คยีนส์’ เปิดแฟลกชิปสโตร์-เพิ่มพอร์ตสินค้า ผงาดแฟชั่นไลฟ์สไตล์

สำหรับแนวทางรุกทำตลาดผนึกพาร์ทเนอร์ โดยร่วมมืออินฟลูเอนเซอร์รวม 100 คน และผ่าน พรีเซ็นเตอร์คือ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” มาร่วมทำแคมเปญการตลาดใหม่ พร้อมมุ่งทำกิจกรรมผ่านออนไลน์ โดยเฉพาะ ติ๊กต๊อก เป็นช่องทางสร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 50% ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าสมาชิก จากในปัจจุบันมีจำนวน 1.5 ล้านคน และช่วยเพิ่มยอดขาย สัดส่วนกลุ่มลูกค้าเป็นคนรุ่นใหม่ประมาณ 80% ของลูกค้าทั้งหมด

อีกแนวทางสร้างแบรนด์ให้ตรงใจกลุ่มลูกค้า ที่มีการนำเทคโนโลยีมาเก็บดาต้าของลูกค้าและพฤติกรรมในการใช้จ่าย รวมถึงช่องทางทำตลาด เพื่อทำให้สามารถนำเสนอสินค้าตอบโจทย์ตลาดมากที่สุด โดยเฉพาะสินค้ารุ่นใหม่ที่มีการเปิดตัว

“การขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่ใช่กางเกงยีนส์ เพื่อทำให้แบรนด์สามารถสร้างการเติบโตได้ในระยะยาว จากการมีสินค้าที่หลากหลาย และเป็นไปตามแผนระยะยาวที่จะมุ่งไปสู่ผู้นำสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่เป็นแบรนด์ไทย จากในปัจจุบัน แม็คยีนส์ ก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดกางเกงยีนส์แบรนด์ไทยอยู่แล้ว”

‘แม็คยีนส์’ เปิดแฟลกชิปสโตร์-เพิ่มพอร์ตสินค้า ผงาดแฟชั่นไลฟ์สไตล์

ประเมินภาพรวมผลประกอบการในสิ้นปีนี้ ขยายตัวในระดับสองหลักต่อเนื่อง สัดส่วนยอดขายมาจาก สินค้ากางเกงยีนส์ 40% และสินค้าที่ไม่กางเกงยีนส์ 60% สำหรับยอดขายจากออฟไลน์ในสัดส่วน 90% และออนไลน์ 10% ขณะที่ จุดจำหน่ายสินค้าและแม็ค เอาท์เล็ท มีจำนวนประมาณ 600 จุดทั่วประเทศ

แม็คยีนส์ แบรนด์ยีนส์ สัญชาติไทย กำลังเข้าสู่ปีที่ 50 ปีแล้ว และปัจจุบัน มีสภาพคล่องทางการเงินที่แข็งแกร่ง จากการมีกระแสเงินสดอยู่ 1,719 ล้านบาท และไม่มีหนี้เงินกู้กับสถาบันการเงินแต่อย่างใด

‘แม็คยีนส์’ เปิดแฟลกชิปสโตร์-เพิ่มพอร์ตสินค้า ผงาดแฟชั่นไลฟ์สไตล์