'อโกด้า' เผยคนไทยฮิตเที่ยว 'พัทยา' มากเป็นอันดับ 1 ช่วงหยุดยาว 'วันแม่'

'อโกด้า' เผยคนไทยฮิตเที่ยว 'พัทยา' มากเป็นอันดับ 1 ช่วงหยุดยาว 'วันแม่'

‘อโกด้า’ เผย ‘พัทยา’ คว้าอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวในประเทศยอดนิยมของ ‘คนไทย’ ช่วงหยุดยาว ‘วันแม่’ เดือน ส.ค. 2566 ตามมาด้วย หัวหิน / ชะอำ กรุงเทพฯ เขาใหญ่ และกาญจนบุรี

รายงานจาก “อโกด้า” (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว ระบุว่า ในช่วงที่คนไทยเริ่มเตรียมตัววางแผนพาครอบครัวไปท่องเที่ยว พักผ่อนช่วงวันหยุดยาว “วันแม่” ในเดือนสิงหาคมปีนี้ อโกด้า ได้เปิดเผย 10 อันดับจุดหมายปลายทางในประเทศยอดนิยมที่คนไทยค้นหามากที่สุด โดย “พัทยา” ครองอันดับ 1 ตามมาด้วย หัวหิน / ชะอำ กรุงเทพฯ เขาใหญ่ และกาญจนบุรี แสดงให้เห็นว่าที่เที่ยวที่คนไทยคุ้นเคยกันดียังคงเป็นที่นิยมสำหรับการฉลองวันแม่

เมื่อเทียบกับช่วงวันหยุดวันแม่ในปี 2565 จุดหมายปลายทางประเภทชายหาดยังคงเป็นที่นิยมมากที่สุด โดยพัทยาฮิตติดอันดับ 1 เช่นเดียวกับหัวหิน / ชะอำที่ตามมาในอันดับ 2 ขณะที่กรุงเทพฯ แซงหน้าเขาใหญ่ (อันดับ 4) ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 และกาญจนบุรีไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 จากอันดับ 7 ส่วนเขาค้อไต่เข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ครั้งแรกในอันดับ 10

 

จุดหมายปลายทางในประเทศที่คนไทยค้นหามากที่สุดสำหรับวันแม่

 

2022

2023

1

พัทยา

พัทยา

2

หัวหิน – ชะอำ

หัวหิน - ชะอำ

3

เขาใหญ่

กรุงเทพฯ

4

กรุงเทพฯ

เขาใหญ่

5

เชียงใหม่

กาญจนบุรี

6

ภูเก็ต

ชลบุรี

7

กาญจนบุรี

เชียงใหม่

8

ชลบุรี

ระยอง

9

ระยอง

ภูเก็ต

10

เกาะเสม็ด

เขาค้อ

 

วันแม่แห่งชาติของประเทศไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี ถือเป็นโอกาสที่คนไทยทั่วประเทศได้แสดงความรักต่อคุณแม่ ทำให้คนไทยทั่วประเทศต่างกระตือรือร้นกับการวางแผนท่องเที่ยวให้ทั้งครอบครัวได้ใช้เวลาที่ดี และมีความสุขด้วยกัน วันแม่จึงเป็นอีกหนึ่งวันหยุดที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

จากข้อมูลการค้นหาของอโกด้า ช่วงวันหยุดวันแม่เป็นวันที่คนไทยเช็กอินเข้าที่พักมากที่สุดในเดือนสิงหาคมปีนี้ และในปีนี้จุดหมายปลายทางประเภทเมืองและภูเขา ได้รับความนิยมเท่ากับจุดหมายปลายทางประเภทชายหาด ส่วนในปี 2565 ช่วงวันหยุดวันแม่ คนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวทะเลกันมากที่สุด โดยมีจุดหมายปลายทางประเภทชายหาดอยู่ในลิสต์ 10 อันดับ ถึง 6 แห่ง

พัทยายังคงเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยตัวเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ทั้งชายหาดที่มีชีวิตชีวาในตอนกลางวัน และแหล่งบันเทิงในยามค่ำคืน มีหลากหลายที่เที่ยว รวมถึงกิจกรรมที่ครอบครัวสามารถไปทำร่วมกันได้ เช่น ถ่ายรูปกับภาพวาด 3 มิติที่ Art In Paradise Pattaya และเดินเล่นชิลๆ ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา พร้อมเลือกซื้อสินค้าท้องถิ่น และกินอาหารอร่อย

เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงเขาใหญ่ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ติดอันดับสูงสุดด้วยเช่นกันในหมู่ผู้ชื่นชอบบรรยากาศป่าเขา และผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทั้งครอบครัวได้ใกล้ชิดธรรมชาติและใช้เวลาร่วมกัน เที่ยวดับร้อนที่น้ำตกผากล้วยไม้ หรือปั่นจักรยานรอบทะเลสาบที่ Swan Lake Residence Khao Yai เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศทิวทัศน์ภูเขาโอบล้อมพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดิน