อยากมีงาน ห้ามพลาด ‘ฟู้ดแลนด์’ รับพนักงานปีละ 800 คน พร้อมขึ้นเงินเดือน

อยากมีงาน ห้ามพลาด ‘ฟู้ดแลนด์’ รับพนักงานปีละ 800 คน พร้อมขึ้นเงินเดือน

'ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต' ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เร่งเครื่องธุรกิจรีเทล ประกาศรับพนักงานใหม่ปีละ 800 คน พร้อมปรับขึ้นเงินเดือนใหม่เริ่มต้น 14,000 บาท ปริญญาตรี 16,000 บาท แผนเปิดสาขาใหม่ปี 66 สาขา ประเดิม ก.ค.นี้ กับฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาโครงการพาร์คสีลม

“ฟู้ดแลนด์” ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงเป็นรายแรกในไทย ได้ดำเนินธุรกิจมาร่วม 51 ปีแล้ว และมีสาขาเปิดให้บริการรวม 24 สาขาในปัจจุบัน ได้ประกาศขยายสาขาใหม่ในปีนี้รวม 2 สาขา สาขาแรกที่โครงการ พาร์คสีลม และสาขาสอง ไอคอน 56 ถนนสายไหม

“อธิพล ตีระสงกรานต์” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังมุ่งมั่นขยายสาขาในไทยเนื่องจากตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตยังมีการขยายตัว ทั้งจาก กำลังซื้อในประเทศ และจากแรงหนุนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย 

 

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตมาตลอด 51 ปีของฟู้ดแลนด์ มีอีกความท้าทายในเรื่อง "แรงงาน" เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย โดยเฉลี่ยจะมีพนักงานที่หมุนเวียนเข้า และออกปีละ 40% จากในปัจจุบันมีพนักงานรวม 2,400 คน 

แนวทางการแก้ปัญหาบริษัทจึงสร้างแรงจูงใจให้แก่พนักงาน ทำให้ได้ ประกาศปรับขึ้นเงินเดือนให้พนักงานใหม่ ตั้งแต่สิ้นเดือนก.ค.นี้ เริ่มต้นที่ 14,000 บาท ระดับวุฒิการศึกษา ม.3 และ ม.6 จากเดิมอัตราที่ 12,500 บาท หรือปรับขึ้น 1,500 บาท ส่วนระดับปริญญาตรี สตาร์ตที่ 16,000 บาท พร้อมมีสวัสดิการทั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้พนักงาน ให้พนักงานจ่าย 5% และบริษัทสมทบในอัตรา 5% พร้อมจัดที่พักให้แก่พนักงานบางส่วนด้วย 

 

อยากมีงาน ห้ามพลาด ‘ฟู้ดแลนด์’ รับพนักงานปีละ 800 คน พร้อมขึ้นเงินเดือน

“พนักงานมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย เนื่องจากธุรกิจรีเทลทำงานรวม 6 วัน ทำให้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน แต่บริษัทก็มุ่งเรื่องการเทรนด์ และฝึกความเชี่ยวชาญให้แก่พนักงานต่อเนื่อง” 

พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนเปิดรับพนักงานใหม่ปีละ 800 คน เพื่อรองรับการขยายสาขาใหม่นับจากนี้ และทดแทนพนักงานที่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งรับมาเป็นพนักงานประจำ

“ฟู้ดแลนด์ อยากประกาศเชิญชวนคนที่อยากหางาน ให้มาสมัครงานที่ฟู้ดแลนด์ได้เลย โดยบริษัทมีระบบเทรนนิ่ง เพื่อฝึกความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ให้แก่พนักงาน” 

อยากมีงาน ห้ามพลาด ‘ฟู้ดแลนด์’ รับพนักงานปีละ 800 คน พร้อมขึ้นเงินเดือน

ส่วนสาขาใหม่ที่เปิดให้บริการในปี 2566 สาขาแรกได้แก่ ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาโครงการพาร์คสีลม ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 18 ก.ค.2566 มีขนาดพื้นที่ 1,750 ตร.ม. โดยสาขาแห่งนี้มีผู้เชี่ยวชาญประจำแผนกมาให้ความรู้ อาทิ เนื้อดรายเอจ (Dry-Aged), เนื้อโคทาจิมะ โคสายพันธุ์ดั้งเดิมของญี่ปุ่น, ผลิตภัณฑ์ชีส นำมาจากหลากหลายประเทศ, ผลิตภัณฑ์ไส้กรอก Butcher’s Choice ผลิตโดย ฟู้ดแลนด์ อีกทั้งมีโซน Wine & Spirit มีผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ความรู้เชิงลึกในแต่ละผลิตภัณฑ์

ส่วนอีกสาขาในโครงการ Icon 56 บนถนนสายไหม มีกำหนดเปิดในเดือน ส.ค.นี้ โดยสาขาของฟู้ดแลนด์ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงในทุกสาขา

ภาพรวมในปัจจุบันฟู้ดแลนด์ มีพนักงานรวม 2,400 คน และเป็นพนักงานคนไทย 90% ส่วนต่างชาติมีประมาณ 10% จากสาขาที่เปิดให้บริการรวม 24 สาขา 

อยากมีงาน ห้ามพลาด ‘ฟู้ดแลนด์’ รับพนักงานปีละ 800 คน พร้อมขึ้นเงินเดือน

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์