'อโกด้า' เผยนักท่องเที่ยวไทยกว่า 2 ใน 3 เลือกจองห้องพักแบบ 'ไม่รวมอาหารเช้า'

'อโกด้า' เผยนักท่องเที่ยวไทยกว่า 2 ใน 3 เลือกจองห้องพักแบบ 'ไม่รวมอาหารเช้า'

'อาหารเช้า' อาจเป็นมื้อสำคัญที่สุดสำหรับใครหลายๆ คน แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่เลือกมองข้ามมื้อนี้ไปโดยเฉพาะเวลาที่ได้ออกเดินทาง ดังนั้นจึงมักเกิดปัญหาที่คิดไม่ตกในการจองที่พัก ว่าจะเลือกจองห้องพักแบบรวมหรือไม่รวมอาหารเช้าดี

'อโกด้า' (Agoda) ได้รวบรวมและจัด 10 อันดับ ประเทศในเอเชียที่มีข้อมูลการจองที่พักแบบรวมอาหารเช้ามากที่สุดมาไว้ที่นี่ 

จากข้อมูลเชิงลึกของอโกด้าเปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวไต้หวันมีแนวโน้มที่จะจองที่พักพร้อมอาหารเช้ามากที่สุด โดยเหล่านักเดินทางจากไต้หวันกว่า (46%) เลือกที่จะทำการจองห้องพักแบบรวมอาหารเช้า ตามติดมาด้วยนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม (43%) และชาวอินเดีย (42%) ในทางกลับกัน เราพบว่านักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ (29%) ญี่ปุ่น (27%) และมาเลเซีย (23%) นั้นเป็นส่วนน้อยที่เลือกจองห้องพักรวมอาหารเช้า โดยจะอยู่ในอันดับที่ 8, 9 และ 10 ตามลำดับ

เมื่อเปรียบเทียบจากข้อมูลระหว่างการเดินทางภายในประเทศกับต่างประเทศ จะเห็นว่านักเดินทางที่เดินทางระหว่างประเทศมีแนวโน้มที่จะเลือกจองห้องพักแบบรวมอาหารเช้าเพื่อความสะดวกสบาย ทำให้ 37% ของนักเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศสนใจในตัวเลือก "รวมอาหารเช้า" เมื่อจองที่พักกับอโกด้า ในขณะที่นักเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมี 31%

เอนริก คาซาลส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อโกด้า กล่าวว่า "มีหลายปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกรวมบริการอาหารเช้าเมื่อจองที่พัก ซึ่งบางครั้งอาจเป็นการตัดสินใจในนาทีสุดท้ายก็ได้ ขึ้นอยู่กับแพลนการเดินทางเป็นปัจจัยสำคัญ แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือ หากนักเดินทางต้องการเริ่มต้นวันพร้อมบริการอาหารเช้าจากโรงแรม การจองห้องพักแบบรวมอาหารเช้าไว้แต่แรกจะประหยัดกว่า และสำหรับลูกค้า VIP Platinum ของอโกด้า จะมีสิทธิ์ได้รับบริการอาหารเช้าฟรีในที่พักหลากหลายแห่งอัตโนมัติ ด้วยสิทธิประโยชน์จากอโกด้านี้ นักเดินทางจึงหมดห่วงเรื่องอาหาร และสามารถวางแผนท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่"

นอกจากนี้ข้อมูลของอโกด้าที่แสดง 10 อันดับจุดหมายปลายทางพบว่า ผู้เข้าพักเลือกข้อเสนอที่รวมอาหารเช้าบ่อยกว่าเมื่อเดินทางไปประเทศเวียดนาม (#1) ตามมาด้วยไต้หวัน (#2) และฟิลิปปินส์ (#3) รวมทั้งความต้องการรับบริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์มักจะมีน้อยกว่าในประเทศญี่ปุ่น (#7) มาเลเซีย (#8) และสิงคโปร์ (#9) และได้รับความนิยมน้อยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ (#10) ซึ่งมีนักเดินทางเพียง 1 ใน 10 เท่านั้นที่เลือกรวมอาหารเช้าในการจองที่พัก

\'อโกด้า\' เผยนักท่องเที่ยวไทยกว่า 2 ใน 3 เลือกจองห้องพักแบบ \'ไม่รวมอาหารเช้า\'

และสำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดการรับบริการอาหารเช้ากับที่พัก อโกด้ามีฟังก์ชันตัวกรอง "รวมอาหารเช้า" บนเว็บไซต์ Agoda.com และในแอพพลิเคชัน Agoda เพื่อช่วยให้สามารถค้นหาข้อเสนอห้องพักที่ดีที่สุดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เข้าพักอย่างสะดวกสบายตลอดคืนแล้ว เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะมีอาหารเช้ารอต้อนรับพร้อมเสิร์ฟให้อีกด้วย