สยามพิวรรธน์กว้านพันธมิตรเสริมแกร่งอีโคซิสเท็มหนุนเจาะโอกาสไร้พรมแดน

สยามพิวรรธน์กว้านพันธมิตรเสริมแกร่งอีโคซิสเท็มหนุนเจาะโอกาสไร้พรมแดน

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เดินหน้าปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกด้วย Co-creation & Collaboration สร้างประสบการณ์แปลกใหม่เหนือความคาดหมาย กว้านพันธมิตรไทยและต่างชาติผนึกพลังต่อยอด ขยายระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลก เจาะโอกาสไร้พรมแดน

  • สยามพิวรรธน์ผนึกพันธมิตรไทยและต่างประเทศเดินหน้าต่อยอดขยายระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลก สานวิสัยทัศน์  'Rise Above the Ocean' 
  • ชูกลยุทธ์ Speed to Market รับเทรนด์ตลาดเปลี่ยนแปลงเร็ว 
  • ตอกย้ำจุดหมายปลายทางแห่งสินค้าลักชัวรี 'สยามพารากอน' เตรียมขยายพื้นที่เพิ่มอีก 1 ชั้น รองรับดีมานด์ของแบรนด์จำนวนมาก

เดินหน้าปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกด้วย Co-creation & Collaboration สร้างประสบการณ์แปลกใหม่เหนือความคาดหมายอยู่เสมอ! เป็นกลยุทธ์เคลื่อนธุรกิจของ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก ผู้บริหารโกลบอลเดสติเนชั่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ

ที่วันนี้ สยามพิวรรธน์ ก้าวข้ามการแข่งขันในประเทศสร้างระบบนิเวศธุรกิจระดับโลกอย่างไร้พรมแดนเปิดประตูสู่โอกาส เติมเต็มศักยภาพให้ธุรกิจรูปแบบใหม่เติบโตรวดเร็วและกว้างไกลกว่าเดิม

สยามพิวรรธน์กว้านพันธมิตรเสริมแกร่งอีโคซิสเท็มหนุนเจาะโอกาสไร้พรมแดน

พร้อมต่อยอด 'ขยายระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลก' ด้วยการผนึกพลังพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ นำเสนอประสบการณ์เหนือความคาดหมายต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็น 'โกลบอล เดสติเนชั่น' ที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คนทั่วโลก เป็นป้อมปราการชั้นดีในการรับมือโลกแห่งการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน! การเปลี่ยนแปลงและความท้าทายในทุกมิติ

สยามพิวรรธน์กว้านพันธมิตรเสริมแกร่งอีโคซิสเท็มหนุนเจาะโอกาสไร้พรมแดน

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจในโลกปัจจุบันและอนาคตไม่จำเป็นต้องวางกรอบอยู่ในอุตสาหกรรมเดิมๆ อีกต่อไป ภายใต้ศักยภาพไร้ขีดจำกัดของอีโคซิสเต็ม สยามพิวรรธน์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำของไทยและทั่วโลกเพื่อขยายธุรกิจอย่างไร้พรมแดน ผ่านกลยุทธ์ Co-create & Collaboration to Win สร้างธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ

ภายใต้วิสัยทัศน์  'Rise Above the Ocean' ของสยามพิวรรธน์ และพลังแห่งการผสานความร่วมมือ เป็นที่มาของปรากฏการณ์ นำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ก่อนใครทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและการเติบโตอย่างยั่งยืน

“เราอยู่ในเรดโอเชียนแข่งขันกับทั่วโลก การทำงานกับพาร์ทเนอร์ได้องค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านมาช่วยคิด ช่วยทำ นำจุดแข็งของแต่ละองค์กรมาช่วยเติมเต็มศักยภาพให้ธุรกิจเติบโตและก้าวไปไกลกว่าเดิมอย่างรวดเร็ว นำไปสู่ความสำเร็จในด้านต่างๆ โดยเฉพาะ Speed to Market จำเป็นมาก เพื่อตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างรวดเร็ว พันธมิตรช่วยให้สยามพิวรรธ์ก้าวข้ามช็อตไม่ต้องนับหนึ่งใหม่”

การผนึกกำลังกับพันธมิตรที่หลากหลาย ยังมาพร้อมกับฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่กว้างขึ้น ส่งผลต่อปริมาณลูกค้าใช้บริการ (traffic) ของทุกศูนย์การค้าที่เพิ่มขึ้น เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจหลักทุกแพลตฟอร์ม ขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย สร้างรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมนำไปสู่แนวทางสร้างรายได้ใหม่ 

เรียกว่า สมประโยชน์ร่วมกันอย่างยั่งยืน ทั้งสนับสนุนศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจไทยบนเวทีโลก WIN WIN ร่วมกันทุกฝ่าย

“หากเทียบกับคู่แข่งยักษ์ใหญ่ในวงการรีเทล เราเล็ก แต่แตกต่าง และพร้อมเป็นแพลตฟอร์มให้ทุกฝ่ายประสบความสำเร็จร่วมกันต่อยอดจากความเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นพาฝีมือคนไทยสู่เวทีโลก” 

ล่าสุดยังเตรียมต่อยอดความเป็นจุดหมายปลายทางแห่งสินค้าลักชัวรีของ 'สยามพารากอน' ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น โดยจะขยายพื้นที่เพิ่มอีก 1 ชั้น จากปัจจุบันให้บริการชั้น M เป็นหลักรองรับดีมานด์ของแบรนด์จำนวนมากรอพื้นที่ ขณะที่ท็อปแบรนด์ของโลกในสยามพารากอนล้วนทำยอดขายติด “TOP 10” ของโลก สะท้อนศักยภาพของตลาดได้เป็นอย่างดี 

มยุรี กล่าวต่อถึงการขยายอีโคซิสเต็มในปีนี้มีหลายโปรเจกต์สำคัญ ผ่านอีเวนต์ไอคอนิค 

นิทรรศการผลงานศิลปินระดับโลก Van Gogh Alive Bangkok จัดแสดงในรูปแบบ Immersive Multi-Sensory Experience ณ ไอคอนสยาม ซึ่งเคยจัดแสดงมาแล้วกว่า 80 เมืองทั่วโลก เช่น ปักกิ่ง เบอร์ลิน เดนเวอร์ ลอนดอน มาดริด มอสโคว โรม ซิดนีย์ ฯลฯ หลังจากนี้จะมีนิทรรศการของศิลปินระดับโลกอื่นๆ หมุนเวียนมาจัดแสดงต่อเนื่อง 

การผนึกศักยภาพอินโนเชียน (INNOCEAN) บริษัทระดับโลกในเครือฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ป แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจทั่วโลก รวมทั้งศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อค้นหาแนวทางขยายธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต ทั้งไทย เกาหลีใต้ และทั่วโลก 

สยามพิวรรธน์กว้านพันธมิตรเสริมแกร่งอีโคซิสเท็มหนุนเจาะโอกาสไร้พรมแดน

ประเดิมเปิดตัวไลฟ์สไตล์ป๊อบอัพช็อปครั้งแรกในไทย 'Boggle Boggle K-Ramyun Pop-up Shop' พื้นที่แห่งประสบการณ์กับราเมนเกาหลีฮอตจากเกาหลีใต้ในแบบออริจินัล เปิดบริการที่สยามดิสคัฟเวอรี่ 24 มิ.ย.- 31 ก.ค. และ “BTS Pop-Up Space of BTS” วันที่ 10 มิ.ย._ 31 ก.ค.

สยามพิวรรธน์กว้านพันธมิตรเสริมแกร่งอีโคซิสเท็มหนุนเจาะโอกาสไร้พรมแดน

ในธุรกิจ MICE หรือศูนย์การประชุมและการแสดงระดับโลกที่มี รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน และ ทรูไอคอนฮออล์ ไอคอนสยาม ล่าสุด รอยัล พารากอน ฮอลล์ จับมือ บริษัท แม็กซ์อิมเมจ จำกัด สร้างสรรค์คอนเสิร์ตของปรมาจารย์ด้านการแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์มือทองแห่งยุค เดวิด ฟอสเตอร์ มาแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับศิลปินมากมาย วันที่ 5 ส.ค. 

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ยังจับมือพันธมิตรที่มีเครือข่ายทั่วโลก อย่างสายการบินต่างๆ อาทิ เอมิเรตส์ คาเธ่ย์ แปซิฟิค และ การบินไทย รังสรรค์ประสบการณ์การเดินทางระดับเวิลด์คลาสสำหรับสมาชิกท็อปสเปนเดอร์ การร่วมกับ "Travel Tech" ผู้นำในธุรกิจการเดินทางระดับพรีเมียมส่งมอบประสบการณ์พิเศษในการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ สยามพิวรรธน์ยังร่วมกับพาร์ทเนอร์ 13 อุตสาหกรรมกว่า 50 องค์กร เปิดตัวแพลตฟอร์ม ONESIAM SuperApp สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าแบบ O2O และเป็นเครื่องมือหลักในการให้บริการและดูแลลูกค้าสมาชิก VIZ

การเปิดพื้นที่ True 5G PRO HUB สยามดิสคัฟเวอรี่ พื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ ค้นพบ และพัฒนาตัวเองสู่ทักษะอนาคต ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ Gamer & E-Sports, Gen Z Lifestyle และ Future Skills อย่างไร้ขีดจำกัด

สยามพิวรรธน์กว้านพันธมิตรเสริมแกร่งอีโคซิสเท็มหนุนเจาะโอกาสไร้พรมแดน

พร้อมจับมือ TAGTHAi แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ เปิดตัว ONESIAM Pass ขยายการท่องเที่ยวสู่ตลาด Lifestyle Travel รวมถึงผนึกกำลังกับคอมมูนิตี้ต่างๆ สร้างปรากฏการณ์ร่วมกัน ล่าสุด ร่วมกับองค์กรบางกอกนฤมิตไพรด์ และ กรุงเทพมหานคร จัดงาน Bangkok Pride 2023 พาเหรดยิ่งใหญ่ตระการตาของชาว LGBTQ+ แสดงศักยภาพและความพร้อมจัดงานระดับโลก World Pride 2028 ของกรุงเทพมหานคร

อีโคซิสเท็มยิ่งแกร่งย่อมหนุนธุรกิจโตไกลและยั่งยืน