ตลาดความงามเอเชียโตสูง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดอีเวนต์ ‘Cosmoprof CBE ASEAN’

ตลาดความงามเอเชียโตสูง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดอีเวนต์ ‘Cosmoprof CBE ASEAN’

ธุรกิจความงามไทย-อาเซียนโตสูงต่อเนื่อง โอกาสทอง ‘ผู้ผลิต-แบรนด์สินค้า’ ขยายตลาด อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ยึดเวทีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ลุยอีเวนต์ใหญ่ ‘Cosmoprof CBE ASEAN’ 14-16 ก.ย. ดึงผู้จัดแสดงกว่า 1,000 แบรนด์ 15 ประเทศ พร้อมกรุ๊ปพาวีเลี่ยน 7 ประเทศผู้นำบิวตี้

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า  เพื่อรองรับความต้องการในตลาดความงาม ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชีย โดยเฉพาะประเทศไทย ทางพันธมิตร BolognaFiere, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition Co Ltd., เตรียมจัดงาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN’ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2566 นี้

งานครั้งนี้รวบรวมผู้จัดจำหน่ายและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่เป็นตัวแทนในอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนรวมไว้ที่งานเดียว เริ่มตั้งแต่ในกลุ่มสายการผลิตสินค้าความงาม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

ทั้งนี้ จากความสำเร็จของการจัดงานครั้งแรกในปี 2565 มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,216 ราย จากภูมิภาคต่าง ๆ รวม 46 ประเทศ บริษัท ทำให้มั่นใจว่างานแสดงสินค้าในปี 2566 นี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม จึงได้ขยายพื้นที่จัดงานเป็น 17,000 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์

คาดการณ์ว่าจะมีผู้จัดแสดงมากกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 15 ประเทศรวมถึง กรุ๊ปพาวีเลียนจาก 7 ประเทศชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อิตาลี ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่จัดแสดงกว่า 42% ถูกจองจากแบรนด์และผู้ผลิตต่างประเทศไปเรียบร้อยแล้ว

ตลาดความงามเอเชียโตสูง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดอีเวนต์ ‘Cosmoprof CBE ASEAN’

สำหรับงาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN 2023’ จะมีผู้ร่วมออกงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพจากกลุ่มสายการผลิตในตลาดเครื่องสำอางเข้าร่วมมากถึง 60% ของผู้ร่วมออกงานทั้งหมด อีก 40% เป็นผู้ร่วมออกงานในกลุ่มของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสำเร็จรูปชั้นนำจากทั่วโลก

คาดดึงดูดผู้เยี่ยมชมงานมากกว่า 12,000 ราย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อคุณภาพจากในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย อาทิ ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ รวมไปถึงอินเดีย

ตลาดความงามเอเชียโตสูง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดอีเวนต์ ‘Cosmoprof CBE ASEAN’

จีอันปีร์โลร์ คาลโซลารี ประธานกลุ่ม BolognaFiere กล่าวว่า Cosmoprof CBE ASEAN เกิดขึ้นจากความต้องการในการเข้าถึงตลาดความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา

"เป้าหมายของเราคือการมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จำเป็นสำหรับนักธุรกิจในเครือข่ายความงาม Cosmoprof จากทั่วโลก ที่จะเป็นอีกส่วนสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมความงามอาเซียน และการสร้างความร่วมมือผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ จากในอาเซียนอีกด้วย"

 

ขณะที่ เดวิด บอนดี รองประธานอาวุโส Informa Markets เอเชีย กล่าวว่า Cosmoprof CBE ASEAN จะเป็นประตูเข้าสู่ตลาดความงามอาเซียนให้กับเหล่าผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้เข้าร่วมชมงาน ด้วยการเข้าถึงตลาดสากลอย่างครอบคลุมช่วยเปิดโอกาสสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ สู่ท้องตลาด

รวมถึงยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกเหนือจากนี้ ยังเป็นช่วยให้เครือข่ายของผู้ซื้อและผู้ผลิตเติบโตขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พร้อมยังช่วยพัฒนาและเสริมความแข็งแกร่งโดยรวมกับชุมชนความงามในภูมิภาคอาเซียนได้เป็นอย่างดี

 

ซาง หยิง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Shanghai Baiwen กล่าวว่า Cosmoprof CBE ASEAN ถือเป็นเวทีธุรกิจสำคัญสำหรับ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงามของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการสร้างโอกาสครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจของแบรนด์ผลิตภัณฑ์และผู้ผลิตที่มีศักยภาพของจีน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้+

เปิดผังพื้นที่จัดแสดงพิเศษ

ภายในงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2023 มีพื้นที่ไฮไลต์ต่างๆ ที่น่าสนใจหลายโซนด้วยกัน อาทิ

BEAUTY MADE IN THAILAND เป็นพื้นที่พิเศษสำหรับอุตสาหกรรมความงามของไทยโดยเฉพาะ โดยแนวคิด การพัฒนา และการสนับสนุนในพื้นที่นี้มาจากรัฐบาลไทย ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดผู้เข้าชม สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากต่างประเทศ ให้ได้เข้าใจในคุณค่า เอกลักษณ์ และประสบการณ์ความเป็นประเทศไทย ผ่านวัฒนธรรมที่โด่งดังและเป็นต้นตำรับของความงามไทยแท้

MEDICAL BEAUTY พื้นที่ที่มอบให้กับมืออาชีพในกลุ่มร้านเสริมความงามและสปา ผ่านการนำเสนออุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ใหม่และทันสมัยที่สุด เพื่อสุขภาพความสุขสมบูรณ์ โดยให้คุณค่ากับการมีทักษะ ความเชี่ยวชาญ และความรู้เป็นหลัก

ZOOM ON BEAUTY พื้นที่ของแบรนด์หน้าใหม่และผู้จัดแสดงที่ร่วมงานเป็นครั้งแรก โดยด้วยบริการแนะนำและให้คำปรึกษาเต็มรูปแบบนี้จะสามารถส่งเสริมให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน

ทั้งนี้การจัดแสดงรูปแบบใหม่ในปี 2566 นี้ คือการเปิดตัวครั้งแรกของ WORLD MASSAGE MEETING โปรเจกต์ความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นแนวหน้าอย่าง European Massage Association (EMA) อีกทั้งปัจจุบัน UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนให้ศาสตร์การนวดแผนไทยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ กิจกรรมนี้จะมีผู้ชำนาญการนวดแบบองค์รวม มาเปิดเผยถึงเคล็ดลับต่าง ๆ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือผ่านมุมมองวัฒนธรรมและอารมณ์ โดย สุเทพ บุญบำรุง สัญลักษณ์ด้านศาสตร์การนวดแผนไทยชื่อดัง ประภากร ภัคทรกันสร ผู้ทำการนวดแผนไทยขั้นสูงด้วยเครื่องมือ (ตอกเส้น) กรู เคีย ผู้นำเสนอการสาธิตด้วยนวัตกรรมการนวดแผนไทย และ อีวาน คอนเวอร์ซาโน ประธานของ EMA ซึ่งจะมาเผยเทคนิคการนวดศาสตร์ตะวันตกประยุกต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการนวดแผนไทย

กระแสความนิยมทั่วทั้งอุตสาหกรรมความงามกำลังเติบโต

เกศมณี เลิศกิจจา นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย กล่าวเสริมว่า ตลาดสุขภาพและความงามทั่วโลก มีมูลค่าอยู่ที่ 145 ล้านล้านบาท คาดว่าในปี 2568 จะเพิ่มเป็น 230 ล้านล้านบาท

ตลาดความงามเอเชียโตสูง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดอีเวนต์ ‘Cosmoprof CBE ASEAN’

ในประเทศไทยไทยมีมูลค่า 1 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มเครื่องสำอาง 30% อาหารเสริม 25% ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 12% การออกกำลังกาย 10% ยาเสริมอาหาร 10% และอื่นๆ

ขณะที่ ปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่า ตลาดความงามทั่วโลกมีมูลค่าอยู่ที่ 648,000 ล้านบาท เติบโต 6% โดยประเทศไทยมีมูลค่า 246,000 ล้านบาท เติบโต 9.22% คาดว่าในปี 2566 นี้จะเติบโต 9.46% แบ่งเป็นการผลิตขายในประเทศ 85% นำเข้ามาจำหน่าย 15% ส่วนมูลค่าตลาดที่ผลิตขายในประเทศมีสัดส่วนที่ 72% และส่งออก 28%