สานพลัง - กลุ่ม ปตท. ร่วมเปิดตัว "สานพลัง x PTT Group Young Socialpreneur Hackathon"

สานพลัง - กลุ่ม ปตท. ร่วมเปิดตัว "สานพลัง x PTT Group Young Socialpreneur Hackathon"

สานพลัง ร่วมกับ กลุ่ม ปตท. เปิดตัว "สานพลัง x PTT Group Young Socialpreneur Hackathon" เฟ้นหาไอเดียสุดยอดนวัตกรรมจากคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

บริษัท สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผสานความร่วมมือกับ กลุ่ม ปตท. เปิดตัวโครงการ สานพลัง x PTT Group Young Socialpreneur Hackathon เฟ้นหาสุดยอดไอเดียนวัตกรรมมุ่งช่วยแก้ปัญหาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม จากความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่พร้อมต่อยอดไอเดียไปสู่ธุรกิจเพื่อสังคม ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมแห่งความยั่งยืน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า บริษัท สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด มุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งให้สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม อย่างต่อเนื่อง โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำนวัตกรรมเข้ามาช่วยพัฒนาและตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาของสังคม จึงได้รวมพลังความร่วมมือกับบริษัทในกลุ่ม ปตท. จัดโครงการ สานพลัง x PTT Group Young Socialpreneur Hackathon เพื่อเฟ้นหาและช่วยปั้นสุดยอดไอเดียนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนให้สามารถแก้ไขปัญหาในสังคมได้จริงโดยใช้จุดแข็งของ กลุ่ม ปตท. ในการสร้างโซลูชัน 4 โจทย์หลัก ดังนี้

  • Sustainable Cities : การพัฒนาเมืองยั่งยืน
  • Good Health & Wellbeing : การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี
  • Local Economic Development : การพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น
  • Environment : สิ่งแวดล้อม และสภาวะโลกร้อน

ระหว่างโครงการผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีโอกาสร่วมเวิร์กช็อปการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคมในเชิงธุรกิจ โดยมีผู้ชำนาญการจากบริษัทในกลุ่ม ปตท. และองค์กรพันธมิตรชั้นนำระดับประเทศ ร่วมกับไรส์ (RISE) สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร มาเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิดตลอดโครงการ ซึ่งหากได้รับคัดเลือกเป็น 4 ทีมสุดท้าย จะมีโอกาสได้รับเงินรางวัลและเงินทุนตั้งต้นในการร่วมกระบวนการทดสอบไอเดียธุรกิจ Proof of Concept (POC) กับบริษัทในกลุ่ม ปตท. เพื่อพัฒนาไอเดียให้สามารถออกสู่ตลาดและแก้ไขปัญหาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมได้จริง รวมมูลค่ากว่า 540,000 บาท

สานพลัง - กลุ่ม ปตท. ร่วมเปิดตัว \"สานพลัง x PTT Group Young Socialpreneur Hackathon\"

สำหรับโครงการ สานพลัง x PTT Group Young Socialpreneur Hackathon เปิดรับไอเดียนวัตกรรมจากคนรุ่นใหม่ นักศึกษา บุคคลทั่วไป เเละ Startup (ที่ยังไม่จดเป็นนิติบุคคล) ซึ่งผู้ที่สนใจรับฟังรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติม สามารถเข้าร่วม Open House ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 นี้ ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท.

โดยมีผู้บริหารจาก บริษัท สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด และบริษัทใน กลุ่ม ปตท. ร่วมให้ข้อมูล พร้อมชวนฟังเสวนาหัวข้อ Powering Life with Social Innovations จากผู้นำรุ่นใหม่ที่มีบทบาทโดดเด่นด้วยการพัฒนาตามหัวข้อ 4 โจทย์หลัก ได้แก่ ด้านการพัฒนาเมืองจาก Mayday ด้านสิ่งแวดล้อมจาก Refill Station ด้านสุขภาพจาก Younghappy และด้านเศรษฐกิจท้องถิ่นจาก Roots Incubation Program

โครงการฯ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 26 พฤษภาคม 2566 ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ ที่นี่ และผู้ที่สนใจเข้าร่วม Open House ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ลงทะเบียนได้ ที่นี่ ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติมได้ผ่านทางเฟซบุ๊ก : PTT News และเฟซบุ๊ก : สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม