ทาส ‘หมา-แมว’ ถูกใจสิ่งนี้ เมเจอร์ฯ ควง ITC เปิดโรงหนังเอาใจคนรักสัตว์สุดตัว

ทาส ‘หมา-แมว’ ถูกใจสิ่งนี้ เมเจอร์ฯ ควง ITC เปิดโรงหนังเอาใจคนรักสัตว์สุดตัว

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก ITC ลงนามความร่วมมือเปิดโปรเจกต์ใหญ่แห่งปี เปิด “i-Tail PET CINEMA” โรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขและแมวแห่งแรกในประเทศไทย

ในฐานะผู้นำธุรกิจโรงภาพยนตร์ ภารกิจของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไม่เพียงเดินหน้าลงทุน ขยายโรงหนังใหม่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมคนดู คอหนังทั่วประเทศ แต่การสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภคยังมีต่อเนื่อง

ล่าสุด ไม่แค่เอาใจคนรักหนังเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเหล่า “ทาสหมา-แมว” ด้วย เมื่อบริษัทผนึกพันธมิตร เพื่อเปิดโรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขหรือน้องหาและน้องแมว แห่งประแรกในประเทศไทย

โดย วิศรุต พูลวรลักษณ์ รองประธานกรรมการ และ นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามความร่วมมือหรือMOU กับ พิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ พรชัย ตติยชัยทวีสุข รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ด้านการพาณิชย์ บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC บริษัทผู้นำธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แนวคิด Pet-Centric ในเครือไทยยูเนี่ยน เปิดโปรเจคใหญ่แห่งปี “i-Tail PET CINEMA” โรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขและแมวแห่งแรกของประเทศไทย

ทั้งนี้ ประเดิมให้บริการบางสาขาเท่านั้น ได้แก่ โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และ เมเจอร์ ซีนีมา โรบินสันราชพฤกษ์ ซึ่งทาสหมา-แมว จะได้ใช้เวลาพักผ่อนดูหนังร่วมกับน้องได้ในไตรมาส 2 นี้

หากย้อนดูภาพรวมตลาดของคนรักสัตว์ กลายเป็นเทรนด์ที่เติบโตต่อเนื่อง รมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยการคาดการณ์ตลาดสัตว์เลี้ยง ในไทยจะมีมูลค่า 66,748 ล้านบาท ภายในปี 2569 หรือมีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 8.4%

นอกจากนี้ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) มีการสำรวจตลาดสัตว์เลี้ยง พบว่าเดือนมกราคม ปี 2566 มูลค่าการเติบโตสูง และ 49% ของกลุ่มตัวอย่าง มักจะเลี้ยงสัตว์เป็นลูก (Pet Parent) ส่วนค่าใช้จ่ายในการดูแลสัตว์เลี้ยงเฉลี่ยอยู่ที่ 14,200 บาทต่อตัวต่อปี

ทาส ‘หมา-แมว’ ถูกใจสิ่งนี้ เมเจอร์ฯ ควง ITC เปิดโรงหนังเอาใจคนรักสัตว์สุดตัว ดังนั้น การตลาดเอาใจคนรักสัตว์ หรือ Pet Marketing จึงเป็นหนึ่งใน “ขุมทรัพย์โอกาส” ของผู้ประกอบการไม่น้อย เพราะ Insight เหล่าทาส ถือเป็นหนึ่งใน “สายเปย์” เพื่อน้องๆตัวโปรดด้วย แต่ที่ผ่านมา หนึ่งใน Pain Point ของคนรักสัตว์คือไม่มีพื้นที่ ให้พวกเขาพาสัตว์เลี้ยงไปทำกิจกรรมมากนัก เพราะเมื่อมีกลุ่มหนึ่งที่รักสัตว์ แต่ยังมีอีกกลุ่มที่ไม่จอยกับสัตว์เช่นกัน รวมถึงยังมีเรื่องสุขอนามัยมาเกี่ยวข้อง เป็นต้น

สำหรับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ฯ การทำตลาดกระตุ้นให้คนเข้ามาดูหนัง หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือการซีนเนอร์ยีพันธมิตร เพื่อสร้าง Win-win Strategy ให้เกิดขึ้น และ Pet Marketing เป็นอีกหมากรบที่ปลุกตลาดโรงหนังให้คึกคักด้วย