'รูเพิร์ต เมอร์ด็อค'แต่งงานครั้งที่5

'รูเพิร์ต เมอร์ด็อค'แต่งงานครั้งที่5

'รูเพิร์ต เมอร์ด็อค' วัย 92 ปี เจ้าของอาณาจักรสื่อ“นิวส์ คอร์ป” แต่งงานครั้งที่ 5 กับ“แอน เลสลีย์ สมิธ” วัย 66 ปี คนในแวดวงสื่ออเมริกัน

บทความของนิวยอร์กโพสต์ สื่อสิ่งพิมพ์ในเครือบริษัทนิวส์ คอร์ป รายงานว่า“รูเพิร์ต เมอร์ด็อก” วัย 92 ปี เจ้าของอาณาจักรสื่อ“นิวส์ คอร์ป” แต่งงานครั้งที่ 5 กับ“แอน เลสลีย์ สมิธ” วัย 66 ปี คนในแวดวงสื่ออเมริกัน

รูเพิร์ต บอกว่าเขาพบกับแอนครั้งแรกเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว ช่วงที่เธอไปเยี่ยมไร่องุ่นของเขาที่ Moraga Estate ในเมืองเบลแอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และเขาตกหลุมรักแอนทันที เขาคิดว่านี่คงเป็นความรักครั้งสุดท้าย และคงจะมีความสุขมาก

หลังคบหาดูใจกัน เขาขอแอนแต่งงานที่นิวยอร์ก ในวันเซนต์แพทริค เนื่องจากเขาเป็น “ชาวไอริช 1 ใน 4 ” ที่อาศัยอยู่ที่นี่ส่วนแอน ว่าที่เจ้าสาว ผ่านการแต่งงานมาก่อน 2 ครั้ง อดีตสามีคนล่าสุดของเธอ คือ “เชสเตอร์ สมิธ” นักร้องคันทรีและผู้บริหารรายการวิทยุและโทรทัศน์ ซึ่งเขาเสียชีวิตเมื่อปี 2551

แอนกล่าวว่า เธอและรูเพิร์ต ต่างผูกพันกันด้วยความรู้ ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมสื่อที่เหมือนกัน โดยรูเพิร์ตเป็นนักธุรกิจ ทำหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ก่อตั้งสถานีวิทยุและโทรทัศน์ภาษาสเปน Univision ดังนั้นแอนจึงพูดภาษาเดียวกับรูเพิร์ต และมีความเชื่อแบบเดียวกัน

รูเพิร์ตผ่านการแต่งงานมาแล้ว 4 ครั้ง ได้แก่ แพทริเซีย บุ๊คเกอร์ อดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน, แอนนา เมอร์ด็อก นักข่าว และเวนดี เติ้ง นักธุรกิจ เขามีลูกกับอดีตภรรยา 3 คนนี้รวม 6 คน

จนมาถึงปี 2559 เขาได้แต่งงานกับภรรยาคนที่ 4 “เจอร์รี ฮอลล์” อดีตนางแบบชื่อดัง ที่โบสถ์เซนต์ไบรด์ ในกรุงลอนดอน หลังจากนั้นพวกเขาหย่าขาดจากกันเมื่อส.ค.ปีที่แล้ว